CNA đưa tin, một bảo tàng mới đã được mở tại Thái  Lan nhằm phơi bày các vụ tham nhũng lớn thông qua các tác phẩm điêu khắc.

Được giới thiệu lần đầu vào 6/9 để đánh dấu Ngày Chống tham nhũng quốc gia, Bảo tàng Tham nhũng Thái Lan hiện đang trưng bày 10 tác phẩm điêu khắc, đại diện cho 10 vụ án nổi tiếng.

{keywords}

Điểm nhấn của bảo tàng gồm bức tượng một người đàn ông và một người phụ nữ đứng sau đống bao gạo, tượng trưng cho vụ tham nhũng xảy ra trong chương trình trợ giá lúa gạo do chính phủ của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra phụ trách.

Một bức tượng khác cho thấy một người đàn ông đang nuốt những cây cột, một hình ảnh châm biếm về vụ biển thủ công quỹ, vốn dành cho việc xây dựng 396 trạm cảnh sát trên toàn quốc dưới thời chính phủ của ông Abhisit Vejajiva.

{keywords}

Ngoài ra còn có nhiều bức tượng điêu khắc tượng trưng cho các vụ tham nhũng khác đang diễn ra, vốn liên quan tới các công chức, thậm chí là một nhân vật truyền hình.

Pramon Sutivong, chủ tịch Chống tham nhũng Thái Lan, một tổ chức phi chính phủ sáng lập ra bảo tàng tham nhũng, nói với CNA rằng tổ chức cố ý trưng bày các tác phẩm điêu khắc hầu hết về các vụ tham nhũng chưa được giải quyết để nâng cao ý thức cộng đồng về chúng.

Triển lãm không trực tiếp chỉ đích danh cá nhân liên quan trong 10 vụ tham nhũng trên nhưng kêu gọi mọi người chê cười những thủ phạm bị cáo buộc.

Pramon cho biết, một cuộc triển lãm mới sẽ được giới thiệu thêm trong tương lai nhằm tập trung vào các vụ tham nhũng lớn trong quá khứ, đồng thời nêu bật những ảnh hưởng tiêu cực của chúng đối với Thái Lan.

Sầm Hoa