Trung Quốc nổi tiếng với những công xưởng sản xuất hàng loạt có quy mô lớn hơn cả các nhà máy sản xuất của Foxconn, một nhà thầu sản xuất iPhone và iPad cho Apple.

TIN BÀI KHÁC:

Tại Dafen, một ngoại ô của thành phố biển Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông phía đông nam Trung Quốc, hàng ngàn nghệ sĩ lao động không ngừng nghỉ để sao chép những bức tranh nổi tiếng cung cấp cho thị trường phương Tây.

Được biết tới với cái tên Làng tranh Sơn dầu Dafen, ngôi làng này được tin là xưởng sản xuất tranh sơn dầu lớn nhất trên thế giới.

Theo China Daily, các nghệ sĩ ở đây sản xuất khoảng 60% số lượng tranh sao chép sơn dầu trên thế giới,

Nhiều nghệ sĩ đã được đào tạo bài bản tại các học viện nghệ thuật ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đối mặt với những khó khăn trong việc kiếm sống bằng những tác phẩm nghệ thuật của mình, họ đã sản xuất ra hàng loạt bản sao của những bức họa nổi tiếng để đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày.

Mỗi bức tranh được bán trực tiếp cho khách hàng với giá khoảng 60 USD.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ở Dafen khi các quốc gia phương Tây đang lâm vào khủng hoảng kinh tế khiến lượng khách mua tranh giảm sút.

Weng Yugo, 27 tuổi cho biết gần đây tất cả các khách hàng phương tây của Anh đã được thay thế bằng người Trung Quốc và anh buộc phải thích nghi với công việc của mình.

"Có sự khác biệt trong khiếu thẩm mỹ," anh cho biết. "Người phương tây thích các bức tranh cổ điển, có xu hướng rất u ám trong khi người Trung Quốc lại thích các màu sắc sặc sỡ hơn".

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)