Người thổi còi của Mỹ Edward Snowden đang lên kế hoạch ổn định tại Nga. Luật sư người Nga của Snowden là Anatoly Kucherena cho biết thân chủ của ông đã sẵn sàng một cuộc chiến pháp lý nếu như cơ quan nhập cư Nga bác bỏ đơn xin tị nạn của ông.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Edward Snowden

"Rất khó cho tôi để nói rằng ông ấy [Snowden] sẽ có những hành động gì xét về khía cạnh tích cực [về đơn xin tị nạn]" - Kucherena nói.

"Chúng ta phải hiểu rằng an ninh là vấn đề số một trong vụ việc này. Tôi nghĩ quá trình tiếp nhận sẽ mất một khoảng thời gian. Điều này có thể hiểu được là vì ông ấy [Snowden] không biết tiếng Nga, các tập tục cũng như luật pháp ở đây.

"Ông ấy đang lên kế hoạch thu xếp cuộc sống của mình tại đây. Ông ấy dự định kiếm việc làm. Và tôi nghĩ rằng tất cả các quyết định trong tương lai của ông ấy sẽ được đưa ra khi cân nhắc kỹ mọi tình huống mà ông ấy đặt mình trong đó" - Luật sư Kucherena nói.

Luật sư Kucherena bày tỏ hy vọng rằng đơn xin tị nạn của Snowden sẽ được chấp thuận.

"Ông ấy lo sợ về sức khỏe cũng như tính mạng của mình. Ông ấy sợ rằng nếu như bị giao cho Mỹ, ông ấy có thể bị tra tấn cho tới chết" - Kucherena nói.

Trong trường hợp phán quyết về đơn xin tị nạn chính trị này bị bác bỏ, Kucherena nói rằng Snowden vẫn còn 'cơ hội để ra trước phiên tòa và kháng cáo quyết định của Cơ quan Nhập cư Liên bang'.

Vị luật sư của Snowden cho biết là thân chủ của ông cũng dự định làm như vậy và cũng yêu cầu các thông tin chi tiết liên quan tới các quá trình trên.

Hiện nay, Edward Snowden vẫn đang ở sân bay Moscow và dự định sẽ vào thành phố.

Lê Thu (theo RT)