Nghĩa địa ô tô là một trong những địa điểm độc đáo gây nổi da gà nhưng vẫn khơi gợi sự tò mò đối với những người thích khám phá, đặc biệt là yêu xe. Trong một video gần đây do kênh YouTube nổi tiếng Classic Car Rescue đăng tải đưa người xem vào một cuộc hành trình như vậy.

Đoạn video mở đầu bằng việc chào mừng chúng ta đến với “nghĩa địa xe hơi được biết đến lớn nhất trên thế giới”. Đáng tiếc là video không nhắc đến địa chỉ cụ thể của nghĩa địa này. 

Xem video:

 

Một trong những điều thú vị là những khung xe trống rỗng, dột nát, những chiếc ghế xe đơn lẻ nằm yên lặng bên cạnh những chiếc xe. Những đồ đạc này, giống như của một chiếc xe nào đó đã mục nát.

Cũng có không ít những chiếc xe thiếu mất đèn pha trông giống như những "bộ xương" không hồn.

Hầu hết những người yêu xe đều sẽ lắc đầu ngán ngẩm khi nhìn thấy cảnh tượng tiếc nuối của những chiếc ô tô cổ đã quá thời hạn phục chế này. Mỗi chiếc xe này đều có một câu chuyện chưa kể trước khi kết thúc "số phận" của mình tại nghĩa địa.

{keywords}
Bên trong nghĩa địa xe hơi lớn nhất thế giới.

Và, rõ ràng là những phương tiện này đã ở đây từ rất lâu. Rất nhiều những chiếc xe thuộc các thương hiệu nổi tiếng như GM, Fords và Mopars đều bị bao phủ trong những tấm chăn dày bằng lá thông, nhiều chiếc rỉ sét còn được bao bọc bởi những cây cối mọc xung quanh.

{keywords}
Các xác xe xếp chồng lên nhau. 

Người xem tinh ý sẽ thích thú khi cố gắng phát hiện ra một số tác phẩm kinh điển hiện đang yên nghỉ tại nghĩa địa này. Thoáng nhìn bạn sẽ thấy một bộ sưu tập những chiếc Cadillac từ những năm 50 và 60 đã mất đi vẻ bóng bẩy từ lâu. Có rất nhiều xe tải Chevrolet và GMC gần đó cho đến những chiếc sedan và coupe của Buick. Một chiếc Cutlass Oldsmobile có từ những năm 1960 đã bị lãng quên.

{keywords}
Hầu hết xe đều trong tình trạng rỉ sét, mục nát. 

Và đúng như bạn nghĩ đây là nơi an nghỉ của các sản phẩm GM, Fords. Trong khu vực Mopar, một toa xe Dodge khổng lồ trông giống một nạn nhân thời chiến. Điều tương tự cũng có thể nói với một Plymouth Fury gần đó.

Hoàng Anh (theo Hotcars) 

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!