1. Treehouse Blue Mountains, Úc

Ngôi nhà trên cây có tầm nhìn ngoạn mục ra hẻm núi Bowen’s Creek và rừng nhiệt đới Blue Mountains. Ngôi nhà sang trọng này có cả spa nhỏ, bếp và lò sưởi. Tọa lạc trên khu đất riêng rộng hơn 242ha, ngôi nhà là nơi hoàn hảo để hòa mình vào thiên nhiên, nhờ vị trí lý tưởng giữa hai công viên quốc gia của Úc. Giá phòng từ $729/đêm (khoảng 17,6 triệu VNĐ).

2. Ngôi nhà sinh thái Costa Rica

Ngôi nhà ấn tượng này bao gồm ba gian nhà bằng gỗ tếch và tre nằm ở vị trí đắc địa, nổi bật trên tán rừng nhìn ra Vịnh Hermosa, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Costa Rica, Benjamin Garcia Saxe. Với tiện nghi sang trọng, đẳng cấp cùng tầm nhìn ra toàn cảnh đại dương,đặc biệt hơn nữa du khách có thể tiếp cận rất gần khỉ và vẹt trên các ngọn cây. Giá phòng ở đây rất đắt đỏ từ $ 2,950/đêm (khoảng 71,8 triệu VNĐ).

3. Khách sạn đồng quê Hapuku Lodge Tree Houses, New Zealand

Nép mình trong các tán cây kanuka 100 năm tuổi với tầm nhìn ra dãy núi Kaikoura, những ngôi nhà gỗ tự nhiên này lấy cảm hứng từ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đó. Mặt tiền nhà được trang trí bằng gỗ bản địa và ván lợp bằng đồng cùng đồ đạc nội thất do thợ mộc địa phương chế tác. Giá phòng ở đây từ $716/đêm (khoảng 17,4 triệu VNĐ).

4. Tsala Treetop Lodge, Nam Phi

Khu nghỉ dưỡng đầy mê hoặc này nằm cách Vịnh Plettenberg tươi tốt khoảng 10km về phía Tây, các dãy phòng nghỉ trên cây được làm bằng gỗ, đá và kính sang trọng. Phong cảnh hoang dã của khu vườn của cung đường Garden Route tạo cảm giác như treo mình giữa những tán cây và thả mình lên những chiếc lá mềm. Các phòng nghỉ trên ngọn cây đều có phòng khách và phòng ăn sang trọng riêng, thậm chí các đều có lò sưởi. Giá phòng ở đây từ $832/đêm (khoảng 20,2 triệu VNĐ).

5. Playa Viva, Mexico

Với view siêu đẹp nhìn ra bờ biển Thái Bình Dương, Khu nghỉ dưỡng sinh thái Playa Viva là điểm đến sang trọng với 18 phòng và 6 ngôi nhà bằng tre treo lơ lửng trên không, giữa những hàng cây cọ. Khu nghỉ dưỡng được vận hành bằng điện năng từ năng lượng mặt trời bao gồm cả một trang trại nuôi trồng thủy sản rộng lớn. Playa Viva nhanh chóng "gây sốt" khi xuất hiện. Nằm trên độ cao 1,8 m, các căn phòng ở đây có giường cỡ King, phòng tắm riêng, khu vực tiếp khách với võng. Giá phòng ở đây từ $630/đêm (khoảng 15,3 triệu VNĐ).

6. Chewton Glen, Anh

14 dãy nhà trên cây tại khu nghỉ dưỡng nằm ở rìa Công viên Quốc gia này thực sự là đỉnh cao của sự sang trọng. Chúng được xây dựng trên những chiếc cột với độ cao 10m, một ban công rộng lớn cùng một chiếc bồn tắm nước nóng cỡ lớn đặt tại ban công các phòng nghỉ sẽ cho du khách vừa ngâm mình trong bồn tắm vừa thỏa thích ngắm toàn cảnh thung lũng. Mỗi căn phòng đều mang một phong cách riêng với nội thất đặc biệt, khẳng định sự độc đáo duy nhất chỉ có tại nơi đây. Giá phòng ở đây từ $1760/đêm (khoảng 42,8 triệu VNĐ).

7. The Green O, Montana

Homestay đẳng cấp này nằm trên những chiếc cột cao 7m ở vùng hoang dã Montana, Mỹ. Ngôi nhà thu hút du khách với cầu thang xoắn ốc bọc kính, cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn cùng nhà bếp chuyên dụng. Một bồn tắm nước nóng đặt ngoài ban công rộng lớn để du khách ngắm toàn cảnh thung lũng và khu rừng. Du khách cũng có thể khám phá nơi này bằng các hoạt động đi bộ, câu cá, chăm sóc gia súc.. . Giá phòng ở đây khá đắt đỏ từ $2069/đêm (khoảng 50,3 triệu VNĐ).

8. Treehotel, Thụy Điển

Treehotel là một mô hình khách sạn xanh ra đời với tiêu chí "nâng cấp" nhà cây thông thường lên tầm khách sạn tiêu chuẩn thế giới cho các du khách thích khám phá. Khách sạn bao gồm 7 ngôi nhà được thiết kế theo 7 phong cách khác nhau. Một trong số đó là nhà gương Mirrorcube được làm hoàn toàn bằng kính phản chiếu tán lá xung quanh tạo nên vẻ đẹp siêu thực giữa bạt ngàn rừng xanh. Giá phòng ở đây từ $1269/đêm (khoảng 30,8 triệu VNĐ). 

9. Khu nghỉ dưỡng One&Only Mandarina, Mexico

Khu nghỉ dưỡng tại Riviera Nayarit, Mexico rộng 33ha sở hữu không gian sang trọng cùng hướng nhìn toàn cảnh biển Playa Canalan nguyên sơ. Treo mình trên những ngọn núi cao hơn mực nước biển khoảng 800m với 105 phòng nghỉ độc lập, khu nghỉ dưỡng giống như những hộp trang sức bằng gỗ độc đáo. Khu nghỉ ẩn trong những tán cây và vách đá, mỗi phòng đều có bồn tắm riêng, phòng tắm trong nhà và ngoài trời sang trọng cùng ban công ngắm khung cảnh tuyệt đẹp. Giá phòng ở đây từ $1290/đêm (khoảng 31,4 triệu VNĐ). 

10. Post Ranch Inn, California

Nằm ở độ cao 366m so với biển Thái Bình Dương trên đỉnh vách đá cao ở vùng Big Sur, California, Mỹ, Post Ranch Inn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm một không gian yên tĩnh cùng khung cảnh lãng mạn tuyệt vời. Với thiết kế hoàn hảo về sáng tạo thẩm mỹ những ngôi nhà bằng gỗ hình tam giác trên những chiếc cột dài 9m. Các phòng đều được trang bị nội thất cực kỳ sang trọng với các bức tường làm bằng kính cùng không gian mở, đặc biệt là bể bơi vô cực view thẳng ra biển cho du khách cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên. Giá phòng ở đây từ $2250/đêm (khoảng 54,8 triệu VNĐ). 

11. Khu nghỉ dưỡng Acre, Mexico

Nằm dưới chân đồi San Jose del Cabo, Eden rộng hơn 10ha khu nghỉ dưỡng gồm 12 phòng nghỉ trên cây được bao quanh bởi hàng ngàn cây cọ, cam quýt và xương rồng. Thiết kế không gian mở với giường cỡ King, mái hiên rộng và vòi tắm ngoài trời, khu nghỉ còn có hồ bơi nước nóng năng lượng mặt trời cùng nhà hàng nổi tiếng. Giá phòng ở đây từ $355/đêm (khoảng 8,6 triệu VNĐ). 

12. Lovango Resort and Beach Club, Quần đảo Virgin, Hoa Kỳ

Khu nghỉ dưỡng ở Quần đảo Virgin với 5 ngôi nhà trên cây sang trọng được thiết kế bởi Michael Kramer. Với diện tích 60.000m2, các phòng nghỉ có ban công rộng lớn, ngập nắng và gió cùng view siêu đẹp toàn cảnh biển Caribe. Các băng ghế dài và võng để nằm dài, vòi sen, bồn tắm ngoài trời cho tầm nhìn bao quát ra các hòn đảo và vịnh bên dưới. Giá phòng ở đây từ $1395/đêm (khoảng 34 triệu VNĐ). 

13. Xigera, Botswana

Những ngôi nhà trên cây Baobab tại khu nghỉ dưỡng và công viên Okavango Delta. Với những cành cây bằng thép của chính nó, cấu trúc ba tầng điêu khắc như cây leo cao hơn 6m so so với mặt đất với một cầu thang xoắn ốc. Có một đài quan sát trên mái để nhìn ngắm động vật hoang dã cùng một chiếc giường ngoài trời cho những đêm nghỉ dưới lớp chăn đầy sao. Giá phòng ở đây rất đắt đỏ từ $2570/đêm (khoảng 62.5 triệu VNĐ). 

14. Kasiiya Papagayo, Costa Rica

Mặc dù cây cối không thực sự hỗ trợ cấu trúc khổng lồ của những ngôi nhà gỗ sang trọng này, nhưng chúng hoà vào các bậc thang bằng gỗ, tạo thêm nét đặc sắc và độc đáo cho ngôi nhà với các mái nhà dạng lều. Không có cây nào bị chặt trong quá trình xây dựng. Điểm mới nhất của khu nghỉ dưỡng độc đáo cũng là điểm cao nhất: Khu nhà nghỉ nổi nằm cách mặt đất gần 6m và ẩn mình trong những tán cây dày đầy khỉ và các loài sinh vật khác. Giá phòng ở đây từ $1000/đêm (khoảng 24.3 triệu VNĐ). 

15. Segera Retreat, Kenya

Là điểm đến thú vị chưa từng có ở Laikipia Plains, Segera Retreat. Với cấu tạo hình trụ và mái nhà giống như một cái tổ chim khổng lồ ấn tượng. Bao bọc xung quanh là hệ thực vật và động vật hoang dã. Giường ngủ trên mái nhà là nơi tuyệt vời nhất để ngắm toàn cảnh 360 độ các loài động vật hoang dã và các vì sao. Giá phòng ở đây từ $1150/đêm (khoảng 28 triệu VNĐ). 

16. Kanopi House, JamaicaẢnh 16

Được bao bọc giữa những cây dây leo trên những bậc thang bên sườn đồi, các ngôi nhà gỗ trên cây này mang đến sự sang trọng, hoàn hảo. Không có cây nào bị đốn hạ trong việc tạo ra thiên đường trên ngọn cây, với thiết kế cảnh quan hòa hợp với thiên nhiên. Tất cả đều được xây dựng từ vật liệu tái tạo có nguồn gốc địa phương, với lối trang trí thủ công bởi các nghệ nhân Jamaica. Giá phòng ở đây từ $105 /đêm (khoảng 2,6 triệu VNĐ)

17. Beyond Ngala Treehouse, Nam Phi

Ở giữa Khu bảo tồn trò chơi tư nhân Ngala, không bị ảnh hưởng bởi Wi-Fi và ánh sáng nhân tạo, ngôi nhà được dựng giữa rừng cây lãng mạn này với hai tầng ngủ với giường cỡ King và vòi sen nước nóng, tầng mái có ghế ngủ ngoài trời với mái che có thể thu vào. Bạn có thể thưởng thức cocktail buổi chiều trên tầng thượng, thưởng thức các buổi dã ngoại và lắng nghe bản nhạc hoang dã từ rừng rậm. Giá phòng ở đây từ $580/đêm (khoảng hơn 14 triệu VNĐ)

18.Trang trại Winvian, Connecticut

Trang trại sang trọng này ở Morris, Connecticut, là nơi có một ngôi nhà trên cây được xây cao hơn 10m giữa khu rừng rợp bóng cây, ngôi nhà đầy đủ tiện nghi với lò sưởi, bể sục và cả quầy bar. Với vị trí hoàn hảo nhìn toàn cảnh khu rừng phía dưới của New England, khiến ngôi nhà bằng gỗ treo lơ lửng này trở thành thiên đường cho những người tìm kiếm sự thanh bình và vẻ đẹp tự nhiên. Giá phòng ở đây từ $999 / đêm  (khoảng 24,3 triệu VNĐ).

Minh Khôi (Theo AD)