Sau ba năm xây dựng, khách sạn Cecil Hotel chính thức được mở cửa ở trung tâm thành phố Los Angeles, Mỹ vào đầu năm 1927. Là một khách sạn tầm trung cho khách du lịch và doanh nhân nghỉ ngơi, cơ sở này có sảnh đợi được lát đá cẩm thạch sang trọng, cửa sổ kính màu và một bức tượng bằng thạch cao đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, danh tiếng của khách sạn này lại gắn liền tới quá khứ đen tối với những tên sát nhân, người điên và bóng ma ám ảnh.

Cái chết đầu tiên được ghi nhận tại khách sạn Cecil diễn ra vào ngày 22/1/1927, khi một người đàn ông 52 tuổi tên là Percy Ormond Cook tự tử trong phòng khách sạn, sau khi không thể hàn gắn mối quan hệ với vợ và con mình.

Cái chết được báo cáo tiếp theo cũng là một vụ tự tử sau khi uống thuốc độc, diễn ra vào năm 1931, của một vị khách có tên WK Norton. Nhưng đây chỉ là hai trong số chuỗi án mạng bí ẩn dài dằng dặc về sau xảy ra ở khách sạn này.

Trong lịch sử của Khách sạn Cecil Hotel, khoảng 16 trường hợp tử vong đã xảy ra trong hoặc xung quanh cơ sở lưu trú này, 12 người trong số đó được cho là tự tử, trong khi những trường hợp còn lại thiệt mạng do bị giết hoặc bị những tai nạn như ngã từ ban công khách sạn, khiến nơi đây được người dân địa phương gọi là "Hotel Death" (Khách sạn chết chóc).

Richard Schave, một hướng dẫn viên du lịch ở Los Angeles, nói với CNN về quá khứ đáng đáng sợ của khách sạn: “Đây được coi là nơi lưu trú của những người thất vọng vào cuộc sống và kém may mắn nhất thế giới".

Những trường hợp thiệt mạng tại khách sạn này được thống kê cụ thể như sau:

1927: Percy Ormond Cook - Tự sát bằng súng 
1931: WK Norton - Ttự sát bằng thuốc độc
1934: Benjamin Dodich - Tự sát bằng súng 
1937: Sgt. Louis D. Borden - Tự tử bằng cách rạch cổ họng
1938: Grace E. Magro - Mất tích từ khách sạn
1939: Roy Thomspon - Mất tích từ khách sạn
1940: Dorothy Seger - Nuốt phải chất độc
1944: Con trai sơ sinh giấu tên của Dorothy Jean Purcell - Giết người bằng cách vứt nạn nhân ra khỏi cửa sổ
1947: Robert Smith - Mất tích từ khách sạn
1954: Helen Gurnee - Mất tích từ khách sạn
1962: Julia Frances Moore - Mất tích từ khách sạn
1962: Pauline Otton và George Gianinni - Tự tử bằng cách nhảy từ tòa nhà
1964: "Pigeon Goldie" Osgood - Giết người bằng cách đâm và hãm hiếp
1975: "Alison Lowell" - Mất tích từ khách sạn
1992: Người đàn ông không rõ danh tính - Mất tích từ khách sạn
2013: Elisa Lam - Thiệt mạng do tai nạn chết đuối
2015: Người đàn ông không rõ danh tính - Bị nghi là đã rơi từ tòa nhà

Ngoài những trường hợp đã thiệt mạng, khách sạn này còn nổi tiếng là điểm nóng của các cặp đôi ngoại tình, hoạt động ma túy và gái mại dâm hoạt động.

Tuy nhiên, sau khi vụ án mạng bí ẩn của một sinh viên người Canada có tên Elisa Lam, được Netflix dựng thành phim Crime Scene:The Vanishing At The Cecil Hotel, khách sạn Cecil Hotel đã được công nhận là một trong những danh thắng của Los Angeles. Giới chức quyết định cải tạo nơi này thành một tổ hợp các phòng lưu trú và điểm tham quan dành cho khách du lịch.

Vào năm 2021, Cecil Hotel đã được cải tạo thành 299 phòng khách sạn với đầy đủ tiện nghi và đổi tên thành Stay on Main.

Đỗ An (Tổng hợp)