Như ICTnews từng đề cập, đối mặt với sự đào thải khắc nghiệt của thị trường điện tử điện máy, đến nay thương hiệu điện tử điện máy Việt Long phải liên tiếp khai tử các chi nhánh, hiện chỉ còn điểm bán duy nhất đặt tại số 80 phố Ngô Gia Tự.

Tuy nhiên, sự tồn tại của điểm bán này cũng chỉ là hình thức, do từ mấy tháng nay đã rơi vào cảnh “hồn ngân hàng, da Việt Long”, bị một ngân hàng siết nợ và phía ngân hàng này đang tự đứng ra tổ chức kinh doanh để giải phóng nốt hàng tồn kho.

Theo nhận định của một chuyên gia điện máy, nguyên nhân dẫn đến sự kiệt quệ của Việt Long trong thời gian qua mà biểu hiện rõ nhất là từ năm 2013 do doanh nghiệp này sử dụng vốn vay ngân hàng quá lớn, không có khả năng trả nợ đúng hạn.

“Bị một ngân hàng đánh giá tiềm ẩn nhiều rủi ro, dẫn đến ngừng giải ngân vốn, siết nợ, doanh nghiệp đã đủ lao đao. Tiếp tục có thêm ngân hàng thứ hai siết nợ cùng thời điểm thì bất cứ doanh nghiệp điện máy nào trong hoàn cảnh như Việt Long cũng “chết” ngay lập tức, cho dù có thể họ vẫn đạt doanh thu khả quan, các chi nhánh vẫn bán được hàng”, vị chuyên gia này khẳng định, đồng thời dự báo trong năm 2014 sẽ tiếp tục có thêm doanh nghiệp điện máy tại Hà Nội lâm vào hoàn cảnh tương tự như Việt Long, hoạt động kinh doanh sẽ do ngân hàng tự tổ chức.

Ngay từ năm 2002, Việt Long đã nổi lên là một trong những thương hiệu siêu thị điện máy lớn nhất nhì ở Hà Nội, được nhiều người tiêu dùng biết đến. Tại thời điểm phát triển mạnh nhất, Việt Long từng sở hữu các điểm bán như 187 Giảng Võ, 40 Ngô Gia Tự, số 10 Trần Phú (quận Hà Đông) và showroom Sony Center đặt tại 222 Trần Duy Hưng, 133 Thái Hà.

Chính vì thế, sự lao dốc, kiệt quệ của Việt Long trong thời gian gần đây, phải đóng cửa dần các điểm bán và bị ngân hàng siết nợ khiến cho không ít người tiêu dùng vốn quen thuộc với thương hiệu này không khỏi bất ngờ, tiếc nuối.

Dưới đây là một số hình ảnh tại siêu thị điện máy Việt Long 80 Ngô Gia Tự do phóng viên ICTnews ghi lại vào sáng ngày 11/2/2014:

Các kệ hàng trống trơn:

Nhân viên bán hàng dường như không quan tâm nhiều đến sự xuất hiện rất hiếm hoi của khách để săn đón, tư vấn như trước. Thậm chí, trong siêu thị người ta còn thoải mái ngồi hát… karaoke: