Tại lối rẽ Tiền Phong, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đoạn qua phường Phong Hải, TX Quảng Yên, Quảng Ninh, nhiều ô tô dừng đỗ ngay tại vòng xuyến để chờ đón khách đi Hải Phòng và Hà Nội.

Ô tô đỗ ngay lối rẽ lên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để đón khách

Tại đây còn có loạt xe taxi dừng đón khách từ ô tô xuống. Ngay dưới cầu vượt cao tốc có nhiều quán nước mọc lên để phục vụ người dân chờ xe và tài xế chờ khách. Thậm chí, ngay ở những lối rẽ từ cao tốc xuống có nhiều xe máy đỗ ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện đi xuống.

Nhiều xe ôm đỗ ngang lối rẽ từ cao tốc xuống chờ đón khách

"Mỗi lần tôi đi qua đây, tôi đều căng thẳng vì phần đường bị loạt xe ô tô đỗ kín chờ khách. Mặt khác, khi từ cao tốc xuống với vận tốc cho phép 50km/h sẽ rất nguy hiểm khi nhiều phương tiện dừng đỗ khiến giao thông tại đây hỗn loạn", anh Lê Văn Nam (36 tuổi, trú phường Phong Cốc, TX Quảng Yên) cho biết.

Nhiều quán nước mọc ngay dưới gầm cầu vượt cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Theo người dân tại đây, tình trạng này diễn ra nhiều tháng nay khi hành lang an toàn cao tốc Hạ Long - Hải Phòng bị ảnh hưởng, đã có nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra tại lối rẽ này.

Chủ tịch UBND phường Phong Hải Bùi Văn Thắng thừa nhận có tình trạng xe ô tô dừng đỗ gây nguy hiểm tại lối rẽ Tiền Phong. Chính quyền địa phương đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh và xử lý những trường hợp vi phạm nhưng chỉ sau 1 ngày, bến xe "dù" này lại hoạt động như cũ.

Hành lang an toàn cao tốc bị ảnh hưởng, giao thông tại lối rẽ Tiền Phong hỗn loạn khi khu vực đường tại vòng xuyến bị chiếm thành khu vực đỗ xe

"Chúng tôi cũng xử lý nhưng nhiều trường hợp không hợp tác, không di chuyển xe đi nơi khác. Các quán nước nhanh tay thu bàn ghế bỏ chạy nhưng sau đó vẫn tiếp diễn. Chính quyền phường đã đề xuất với lực lượng CSGT phối hợp xử lý dứt điểm tình trạng này, trả lại hành lang an toàn cho cao tốc Hạ Long - Hải Phòng", ông Thắng thông tin.

Tình trạng này diễn ra nhiều tháng nay, chính quyền địa phương cũng đã ra quân xử lý nhưng bến xe dù này vẫn ngang nhiên hoạt động sau đó