- Ông Trần Ngọc Thiều, Giám đốc Công ty Lương thực cấp I Lương Yên (đơn vị chủ quản bến xe Lương Yên) vừa có đề xuất lên Sở GTVT Hà Nội “gia hạn” bến xe Lương Yên tiếp tục hoạt động từ nay đến hết quý III năm 2012.
Đề xuất này được ông Trần Ngọc Thiều đưa ra sau khi Hiệp hội
Vận tải Hà Nội có kiến nghị gia hạn “lệnh xóa” bến xe Lương Yên cũng như phản
ứng của các nhà xe lo lắng không có nơi đỗ xe.
Lý giải cho việc không chấm dứt hoạt động bến xe Lương Yên, ông Thiều cho rằng,
việc đóng cửa bến xe sẽ gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải quản lý
hơn 300 đầu xe.
Vì thế, Công ty sẽ chưa thể đóng cửa bến xe từ 1/7 theo yêu cầu của chủ đầu tư để xây dựng tòa nhà hỗn hợp mà việc đóng bến cần phải có kế hoạch và lộ trình cụ thể.
Đến tháng 9/2012 bến xe Lương Yên sẽ bị xoá sổ. |
Ông Thiều cũng cho biết, từ năm 2010, công ty đã có dự định đóng cửa bến xe Lương Yên. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Công ty mới đủ điều kiện để ra thông báo và đề nghị cơ quan chức năng xem xét đóng cửa bến xe. Tất cả các hợp đồng Công ty ký với doanh nghiệp vận tải ở đây chỉ đến hết ngày 30/6.
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, thời hạn chót đóng bến Lương Yên vào tháng 9 tới sẽ làm cho đơn vị vận tải gặp nhiều khó khăn trong việc khai thác, sẽ gây ra sự cạnh tranh khốc liệt cho các doanh nghiệp chỉ trong một tuyến.
“Việc bố trí xe tại các bến, phân bổ số lượng như thế nào là do quyết định của Sở GTVT Hà Nội. Các đơn vị vận tải chỉ thực hiện theo đúng lộ trình đã được quy định” ông Liên nói.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Hiện tại Sở vẫn chưa nhận được đề xuất cho bến xe hoạt động đến hết tháng 9 như đề nghị của Công ty Lương thực cấp 1 Lương Yên.
Ngoài ra, theo ông Linh, trước khi đóng bến xe cần phải có các phương án sắp xếp cho các doanh nghiệp vận tải đi đâu, bố trí cho người dân đi lại các tuyến đó như thế nào, thì chưa thể nói đến chuyện đóng cửa được? Hơn nữa, phải có thời gian thông báo rộng rãi cho nhân dân biết.
Vũ Điệp