- Triệu tập nhóm thanh niên với "hàng nóng", khẩu trang, áo tối màu có mũ trùm đầu, người con rể gây vụ truy sát kinh hoàng để "rửa hận" cho bố vợ.

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa Nguyễn Xuân Đồng (SN 1989) và Phùng Hải Quân (SN 1988, cùng ở Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử tội giết người.

Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Cường (SN 1960, ở Tây Hồ) làm nghề buôn cá ở Hồ Tây. Anh Lưu Anh Tuấn (SN 1971), là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự thường hay ra lấy cá của ông Cường, nhưng không chịu trả tiền.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Biết việc bố vợ thường bị quỵt tiền, Đồng rất bức xúc. Đêm 11/8/2013, Đồng đi ăn nhậu tại quán ốc mẹt trên đường Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) cùng bạn thì thấy anh Tuấn ngồi ở quán đối diện.

Đồng bỏ đi rồi triệu tập một nhóm thanh niên (trong đó có Phùng Hải Quân), trang bị thêm khẩu trang, áo tối màu có mũ trùm đầu cùng đao dài 1m, phóng trên những chiếc xe máy đã được che BKS quay lại tìm anh Tuấn.

Thấy anh Tuấn đang ngồi trong quán, Đồng chém liên tiếp hai nhát, trúng bả vai và tay của Lưu Anh Tuấn, khiến tay của nạn nhân suýt đứt lìa. Quân cầm đao lao vào chém nhưng anh Tuấn đã bị ngã xuống hồ Tây.

Sau khi gây ra vụ truy sát, cả nhóm lên xe máy tẩu thoát. Hay tin anh Tuấn lâm tình trạng nguy kịch, khó qua khỏi, Đồng và Quân cùng nhau bỏ trốn.

Về phía nạn nhân, anh Lưu Anh Tuấn bị tử vong sau đó tại Bệnh viện Việt Đức. Nguyên nhân cái chết được xác định, do suy đa tạng sau mất máu cấp bởi đa vết thương trên người có bệnh lý xơ gan nặng.

Sau 3 năm trốn truy nã, Đồng và Quân ra đầu thú.

Tại phiên tòa, hai bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như cơ quan tiến hành tố tụng truy tố.

Sau khi xem xét HĐXX tuyên phạt Đồng mức án Chung thân, Quân nhận mức án 20 năm tù giam.

Trước đó, các đối tượng khác liên quan đến vụ án đã bị đưa ra xét xử vào cuối năm 2014 và bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt từ 3 tháng tù đến 10 năm tù giam về tội giết người và không tố giác tội phạm.

Bắt 5 đối tượng truy sát bệnh nhân trong BV Đại học Y Hà Nội

Bắt 5 đối tượng truy sát bệnh nhân trong BV Đại học Y Hà Nội

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt giữ được 5 đối tượng liên quan đến vụ xông vào phòng cấp cứu của BV Đại học Y chém người gây thương tích.

Va vào chân cháu bé, cả nhà 4 người bị gã trai truy sát

Va vào chân cháu bé, cả nhà 4 người bị gã trai truy sát

Bỏ lại xe và con gái 2 tuổi, gã trai cầm hung khí tấn công gia đình 4 người trên phố chỉ vì họ không may  va vào chân con gái gã.

Truy sát tình nhân sau những ngày 'mặn nồng trong bóng tối'

Truy sát tình nhân sau những ngày 'mặn nồng trong bóng tối'

Chỉ sau màn truy sát kinh hoàng đó, mọi người xung quanh mới biết đến "chuyện tình trong bóng tối" của họ.

 

T.Nhung