- “Tai họa lớn ập xuống gia đình em, hai vợ chồng nằm hai viện một đứa con thơ 18 tuổi đang phải gửi nuôi. Nghĩ đến tương lai của đứa con, em lại ứa nước mắt. Biết đến khi nào vợ chồng em mới có thể tự mình làm ra tiền để nuôi con. Bản thân em bây giờ cũng không còn tiền để chữa bệnh nữa…”, Nguyễn Kiều Diễm nghẹn ngào nói.

Chồng nằm viện Đồng Nai, vợ viện Chợ Rẫy

Trong một lần đi rước vợ làm ở công ty về, anh Nguyễn Chí Thoại và chị Nguyễn Kiều Diễm (ở trọ tại 107/8 tổ 1, KP 4, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị tai nạn giao thông. Hậu quả anh Thoại bị gãy xương đòn, xương vai và gãy ngón chân. Chị Diễm bị nặng hơn rất nhiều chân phải bị giập nát, gãy hai cẳng xương tay trái chấn thương vùng đầu.

Anh Thoại vì nhẹ hơn nên vẫn điều trị ở viện Đồng Nai. Chị Diễm sau khi được sơ cứu ở viện Đồng Nai rồi tiếp tục chuyển đến BV Chợ Rẫy.

{keywords}
Dù bệnh còn chữa được nhưng không còn khả năng chị Diễm đành xin bác sĩ cho về.

Sau một tháng điều trị tại bệnh viện, gia đình đã hết khả năng chi trả tiền viện phí trong khi bệnh của chị Diễm vẫn rất cần được điều trị. Cha mẹ xin bác sĩ cho về nhưng vì tình trạng chưa ổn nên không thể xuất viện.

Nợ nần chồng chất

Trước đây, hai vợ chồng Diễm ở Cà Mau không có công ăn việc làm quanh năm làm thuê làm mướn không đủ ăn. Hai vợ chồng lên Đồng Nai thuê nhà trọ làm công nhân. Từ khi có đứa con nhỏ hay bệnh đau nên cuộc sống vẫn còn thiếu thốn.

Trước khi bị tai nạn đứa con bị bệnh nhập viện hai vợ chồng phải cầm cố chiếc xe máy cũ lấy 1,5 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Chưa kịp lấy chiếc xe về thì hai vợ chồng gặp tai nạn.

Từ ngày hai vợ chồng nhập viện tất cả đều là tiền mọi người gom góp lại cho và nhờ người thân vay mượn. Số tiền vay mượn đã lên tới trên 30 triệu đồng và tiền đền chiếc xe máy 10 triệu đồng vẫn chưa có tiền trả.

Chia sẻ với chúng tôi chị Diễm nói: “Chúng em đã hết cách rồi chẳng còn cách nào để có tiền nữa. Con đường duy nhất là chúng em phải xin về thôi muốn ra sao thì ra. Cả hai vợ chồng cùng nằm viện con thơ thì bệnh miết. Cắm chiếc xe vay hơn triệu bạc chưa kịp lấy về đã tai nạn. Vợ chồng em còn mượn chiếc xe của người ta giờ tan nát họ đang đòi đền 10 triệu đồng. Chủ phòng trọ thấy hoàn cảnh em bi đát quá họ đi xin cho được 5 triệu đồng. Tổng cộng chúng em mới đóng được hơn 30 triệu tiền tạm ứng viện phí còn phải 30 triệu nữa em không biết kiếm ở đâu ra đành xin về”.

Theo bác sĩ Nguyễn Anh Khoa điều trị cho chị Nguyễn Kiều Diễm cho biết: “Bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện Đồng Nai lên Chợ Rẫy trong tình trạng chân phải bị giập nát, gãy hai xương cẳng tay trái, chấn thương vùng đầu. Chúng tôi đã cố gắng cắt lọc hoại tử, ghép nối mạch máu để giữ chân cho bệnh nhân nhưng không được phải cắt bỏ 1/3 cẳng chân. Sắp tới bệnh nhân còn phải trải qua một cuộc rạch da vi phẫu lớn dự kiến 7-8 tiếng để che phủ. Sau đó sẽ tiến hành ghép xương cẳng tay đặt nẹp vít”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho chị Nguyễn Kiều Diễm hoặc gửi về cho gia đình anh Nguyễn Chí Thoại ở trọ tại 107/8 tổ 1, khu phố 4A, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.098 (chị Nguyễn Kiều Diễm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436