Hiện em năm nay 22 tuổi, sinh viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM, theo lịch cứng thì tháng 8/2013 là em đã tốt nghiệp nhưng hiện em còn đang học thêm học kỳ kéo dài, dự kiến là đến hết tháng 2/2014 em mới hoàn thành xong khóa học.

TIN BÀI KHÁC

Ỷ lại bà ngoại, chồng không chịu chu cấp nuôi 3 mẹ con

Song song đó là em bị biến dạng khớp xương háng (có thể đi khám để chứng nhận).

Hiện tại em có nhận được thông báo gọi khám sức khỏe nhập ngũ, em không biết là hiện em còn học như thế này có được miễn gọi nhập ngũ nghĩa vụ quân sự hay không? Nếu được miễn thì vì lý do em còn đang học hay là vì lý do sức khỏe ạ?

{keywords}
(Ảnh minh họa)
Luật sư tư vấn:

Vì bạn không nói rõ mức độ nghiêm trọng của tật biến dạng khớp nên có thể bạn thuộc 1 trong 2 trường hợp sau đây (căn cứ vào quy định tại Thông tư liên tịch số 36/2011/TTLT-BYT-BQP ngày 17/10/2011 hướng dẫn việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và Phụ lục 1 Phân loại sức khỏe theo thể lực và bệnh tật ban hành kèm Thông tư liên tịch số 36/2011/TTLT-BYT-BQP):

1. Nếu bị biến dạng khớp mức độ nhẹ và vừa: Bạn thuộc trường hợp không đủ chỉ tiêu sức khỏe nên không bắt buộc nhập ngũ, nhưng có thể làm một số công việc hành chính sự vụ khi có lệnh tổng động viên.

2. Nếu bị biến dạng khớp mức độ nặng: Bạn thuộc trường hợp được miễn làm nghĩa vụ quân sự.

Trường hợp của bạn, do bạn chưa hoàn thành khóa học ở trường đại học thì đây là một trong những căn cứ để được hoãn gọi nhập ngũ theo điểm e khoản 1 Điều 29 Luật Nghĩa vụ quân sự.

Vì vậy, bạn cần cung cấp các hồ sơ, giấy tờ xác nhận bạn đang theo học tại trường đại học và giấy tờ chứng nhận bệnh tật do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp cho Hội đồng nghĩa vụ quận sự địa phương nơi bạn cư trú để được xem xét.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).