Sáng 29/7, MC Quỳnh Hoa cùng nhóm nghệ sĩ có mặt tại Bệnh viện dã chiến số 4, khu tái định cư Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM để biểu diễn và cắt tóc cho các y bác sĩ. Bệnh viện dã chiến số 4 được xây dựng từ một khu tái định cư, đang là nơi hỗ trợ cho khoảng 4000 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Nhóm tình nguyện của MC Quỳnh Hoa được chia ra làm 2 đội. Đội cắt tóc gồm 7 tình nguyện viên, 3 điều phối viên. Đội phục vụ văn nghệ gồm 5 nghệ sĩ: ca sĩ Phương ThanhQuốc Đại, Lê Minh (thành viên nhóm MTV), Tánh Linh và Ngọc Linh. Trước khi biểu diễn, nhóm được hỗ trợ xét nghiệm Covid-19, đồng thời trang bị đồ bảo hộ, găng tay y tế, mặt nạ chống giọt bắn để đảm bảo an toàn.

Nhóm nghệ sĩ đã mang lời ca, tiếng hát phục vụ cho các bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân trong khu dã chiến, giúp mọi người vơi đi phần nào những căng thẳng trong công việc và điều trị. Các nghệ sĩ đồng cảm với những người ở tuyến đầu ngày đêm đương đầu với hiểm nguy, đối diện với những căng thẳng, áp lực vẫn không ngại gian khổ. 

Bệnh viện dã chiến số 4 có 4 khu, ở mỗi khu nghệ sĩ biểu diễn trong 30 phút, mỗi ca sĩ hát một bài. Trong quá trình biểu diễn có cơn mưa bất chợt nhưng các nghệ sĩ vẫn nhiệt tình ca hát.

Sự xuất hiện của nhóm nghệ sĩ đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bệnh nhân. Tiếng vỗ tay hoà tiếng hát, tiếng cổ vũ từ các toà nhà. Dù phương tiện ca hát chỉ là chiếc đàn guitar, nghệ sĩ hát qua lớp khẩu trang nhưng đã mang lại nhiều xúc động. Kết thúc chương trình biểu diễn, nhiều bệnh nhân còn hò reo, mong nghệ sĩ “hát một bài nữa rồi hãy về”.

Trong bệnh viện, y bác sĩ đều mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, nóng nực, nhiều ngày chưa cắt tóc. Các tình nguyện viên đã cùng nhau cắt tóc cho các y bác sĩ, động viên, khích lệ tinh thần những người ở tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, nhóm còn mang đến các phần quà như khẩu trang, bánh, nước lọc… và nhiều nhu yếu phẩm thiết thực khác.

Ca sĩ Lê Minh chia sẻ với VietNamNet: "Cảm giác của tôi lâng lâng khó tả như "lên đỉnh nóc nhà". Sau khi đi 4-5 buổi, cảm xúc của tôi rất mãnh liệt, giúp cho tôi vượt qua được những nỗi sợ hãi, lo lắng. Đó cũng là điều tôi mong muốn các đồng đội của mình cảm nhận được và lan tỏa sức mạnh, năng lượng này tới cả cộng đồng".

Ca sĩ Phương Thanh bày tỏ: "Lúc đầu tôi nghĩ mình chỉ đi khoảng 5-7 ngày, nhưng bây giờ thì không còn đếm gì nữa, cứ gọi là đi. Tinh thần quan trọng lắm. Hỏi tôi có có lo lắng không, tôi chỉ trả lời nếu sợ thì không đi".

Những giây phút thư giãn ngắn ngủi bằng âm nhạc, những lời động viên trực tiếp lúc này trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết, giúp các y bác sĩ có tinh thần phấn chấn hơn để hoàn thành nhiệm vụ.

Thủy Ngân

Ảnh: Đình Tuyến

Vận động sáng tác văn học nghệ thuật phòng, chống dịch Covid-19

Vận động sáng tác văn học nghệ thuật phòng, chống dịch Covid-19

Sở VH-TT TP.HCM khởi động Cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật mang ý nghĩa cổ vũ và lan tỏa tinh thần phòng, chống dịch trong toàn dân.