Cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề Chung một niềm tin chiến thắng vừa chính thức được khởi động. Sự kiện được UBND TP.HCM chấp thuận và Sở Văn hóa và Thể thao đề xuất thực hiện. 

Dựa trên ý nghĩa đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chống dịch, ban tổ chức mong muốn góp phần tôn vinh sự đóng góp của lực lượng tuyến đầu, nêu bật sự đồng lòng, chung sức của người dân trong cuộc chiến phòng chống Covid-19.

"Chúng tôi tin rằng, những tác phẩm mang đậm giá trị nhân văn, văn hóa dân tộc, các tác phẩm chú trọng sự phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại, có giá trị nghệ thuật cao mới dễ dàng đi vào lòng người", đại diện ban tổ chức chia sẻ. 

{keywords}
Sự kiện mang ý nghĩa lan tỏa văn học, nghệ thuật đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Cuộc vận động sáng tác dành cho mọi đối tượng công dân tham gia qua các lĩnh vực: âm nhạc (sáng tác ca khúc, viết lời mới cho dân ca, bài bản đờn ca tài tử và bài vọng cổ), điện ảnh (phim ngắn), sân khấu (kịch nói, cải lương), múa, nhiếp ảnh, mỹ thuật.

Tác phẩm văn học, nghệ thuật tham dự Cuộc vận động là những tác phẩm đã được công bố, phổ biến và sáng tác mới trong khoản thời gian từ tháng 8/2019 đến tháng 11 năm 2021 do tác giả hoặc đơn vị, tổ chức sở hữu tác phẩm tự nguyện tham gia. 

{keywords}
Khoảnh khắc nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone trước 10.000 bệnh nhân Covid-19 khiến nhiều người xúc động. 

Ngay sau khi nhận tác phẩm tham dự, ban tổ chức tiến hành chọn các tác phẩm có nội dung phù hợp và hình thức thể hiện đạt yêu cầu để giới thiệu, dàn dựng, phố biến rộng rãi với công chúng. Các tiết mục cũng được trình diễn bởi đội ngũ văn nghệ sĩ nhằm tạo sức hút và lan tỏa đến đông đảo khán giả. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào đầu năm 2022.

Thúy Ngọc

NSND Tự Long hát chèo, cải lương ủng hộ tinh thần chống dịch Covid-19

NSND Tự Long hát chèo, cải lương ủng hộ tinh thần chống dịch Covid-19

NSND Tự Long cùng NSND Thúy Ngần cùng nhiều nghệ sĩ khác cùng tham gia thể hiện các MV cổ động tinh thần chống dịch.