- “Lúc mang bệnh trong người không có tiền để chạy chữa tôi hoang mang tột độ chẳng biết phải làm gì. Trong đầu tôi lúc nào cũng suy nghĩ miên man nhưng chẳng thể nào tìm ra lối thoát. Nay nhờ sự chia sẻ của người thân, bà con, bạn đọc, mạnh thường quân tôi đã khỏe mạnh trở lại. Giờ tôi cũng mới chỉ làm được những việc nhẹ nhưng cảm thấy tự tin hơn và suy nghĩ cũng tích cực hơn”, chị Nguyễn Ngọc Mỹ chia sẻ.

Trước đó, Báo VietNamNet có đăng bài: “Có 80 triệu đồng bệnh nhân thoát… cửa tử” về hoàn cảnh và bệnh tật của chị Nguyễn Ngọc Mỹ.

Chị Mỹ bị bệnh giãn buồng tim, hẹp nặng van 2 lá hở nặng van 2 lá, tăng áp phổi, ảnh hưởng van 3 lá hở van 3 lá, ngoài ra còn bệnh kèm phình tuyến giáp, u nang buồng trứng.

Mang trong mình nhiều căn bệnh cùng một lúc từ nhiều năm nhưng chị Mỹ không thể nào kiếm đủ tiền để phẫu thuật. Cố gắng lắm chỉ cũng chỉ kiếm đủ tiền uống thuốc điều trị nội khoa cầm chừng.

{keywords}
Chị Nguyễn Ngọc Mỹ đã khỏe mạnh sau phẫu thuật tim.

Khi chị thấy sức khỏe yếu hiện tượng trống ngực đánh liên hồi, hụt hơi kèm viêm phổi, chị đến BV Chợ Rẫy để khám bệnh. Tưởng cũng như mọi lần chỉ mua thuốc về uống, nhưng lần này bác sĩ yêu cầu chị nhập viện vì để lâu có thể nguy hiểm tính mạng.

Biết mình không có tiền chị vẫn xin mua thuốc vế uống nhưng không được chấp thuận. Sau khi thông tin về hoàn cảnh và bệnh tình của chị được đăng tải trên Báo VietNamNet đã có nhiều bà con nơi chị sống, bạn đọc và mạnh thường quân giúp đỡ.

Chị Mỹ đã được phẫu thuật, ca mổ thành công và tới nay sức khỏe chị đã hoàn toàn bình phục, chị đã có thể làm được những việc nhẹ.

Lần quay trở lại bệnh viện tái khám và nhận số tiền còn lại của bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ (hơn 7 triệu đồng). Chị Mỹ đã trích lại một phần để ủng hộ lại cho trường hợp khó khăn khác.

Chia sẻ với chúng tôi chị Mỹ nói: “Cũng nhờ mọi người ủng hộ mà hôm nay tôi mới có sức khỏe thế này. Tôi cũng làm công tác xã hội cũng hiểu rõ về sự chia sẻ này. Tôi cũng muốn chia sẻ một phần nhỏ bé này để giúp cho những người còn đang khó khăn hơn mình. Nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn chân thành của tôi đến bạn đọc đã chia sẻ”.

Đức Toàn