- Dù biết mình có bệnh tim nhiều năm nhưng vì không có tiền chị chỉ đi khám rồi mua thuốc về uống. Bác sĩ khuyên chị nên đến BV lớn để điều trị nhưng vì chị là trụ cột trong gia đình nuôi con nên chị cứ âm thầm chịu đựng. Khi bệnh nặng quá, chị không thể làm được liên tục bị ngất rồi bệnh viện tuyến dưới chuyển chị đến BV Chợ Rẫy. Dù đã nhập viện nhưng không làm cách nào để có tiền phẫu thuật.

10 năm mang bệnh tim

Đó là hoàn cảnh của chị Trương Thị Ảnh (1975 ở số nhà 27 ấp Ninh Chùa, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) bị bệnh van tim hậu thấp, hẹp khít van 2 lá, hở van 2 lá, 3 lá, tăng áp động mạch phổi.

Theo chị Trương Thị Ảnh kể, chị phát hiện mình bị bệnh tim cả chục năm nay. Tuy nhiên, lúc mới đầu bệnh cũng còn nhẹ, còn lao động được nên chị cũng chỉ đến bệnh viện địa phương khám rồi mua thuốc về uống. Thời gian đó kéo dài nhiều năm một phần vì điều kiện kinh tế một phần chủ quan nên cứ để bệnh như vậy.

{keywords}
Nếu như có 60 triệu đồng chị Ảnh được cứu sống.

Thời gian gần đây, chị thấy sức khỏe càng ngày càng yếu có những lúc hụt hơi không thể thở được, thậm chí là nhiều lần đến công ty bị ngất xỉu. Sau nhiều lần như vậy, chị đến bệnh viện địa phương khám và được chuyển đến BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Nhập viện trong tình trạng nhà không có một đồng, nhờ chị em trong nhà vay được 5 triệu đóng tiền tạm ứng viện phí. Nằm viện 2 tuần chị Ảnh cũng không thể kiếm ra 60 triệu để chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Đối với chị không còn con đường nào khác là phải “ôm bệnh” về nhà.

Mẹ đơn thân là trụ cột cầu cứu

Chị Ảnh ly dị chồng từ khi con mới 1 tuổi, một mình chị vừa làm vừa lo cho con. Cuộc sống khá vất vả mọi thứ đều đổ dồn lên vai chị. Làm công nhân đồng lương ít ỏi phải nuôi con ở phòng trọ nên làm tới đâu hết tới đó. Ngoài ra, hằng tháng chị phải mua thuốc về uống nên cuộc sống của mẹ con chị rất chật vật.

Dù chị được bác sĩ địa phương khuyên nên đến bệnh viện lớn để điều trị nhưng vì không có tiền chị cũng đành để liều. Lúc chị nhập viện thì bệnh đã quá nặng cần phải điều trị nếu không thì có thể nguy hiểm đến tính mạng. Số tiền để phẫu thuật quá lớn so với hoàn cảnh hiện tại của gia đình chị.

Dù cha mẹ chị có tới 6 người con nhưng ai cũng nghèo khó làm thuê làm mướn, chỉ có thể giúp công chăm sóc chị chứ không có tiền cho.

Chia sẻ với chúng tôi chị Ảnh nói: “Tôi biết mình bệnh đã lâu nhưng không ngờ nó lại nặng đến thế. Vì không có tiền tôi cứ cố ráng làm để nuôi con hy vọng có chút tiền tích góp nhưng cứ làm tới đâu hết tới đó. Tới tháng lĩnh lương đủ thứ tiền phải chi tiền ăn, tiền trọ, tiền thuốc nên chẳng dư đồng nào. Lên đến bệnh viện rồi cũng phải nhờ người vay được mấy triệu. Giờ bác sĩ nói mấy chục triệu cho ca mổ em chẳng biết kiếm ở đâu ra. Nếu không có sự trợ giúp thì có lẽ em cũng phải “mang bệnh” về nhà chịu chết”.

Theo bác sĩ điều trị cho chị Trương Thị Ảnh cho biết: Bệnh nhân được chẩn đoán bệnh van tim hậu thấp, hẹp khít van 2 lá hở van 2 lá, 3 lá, tăng áp động mạch phổi. Tình trạng bệnh đã nặng cần được phẫu thuật, nếu không có rất nhiều nguy cơ van tim tiến triển tạo huyết khối trong tim di chuyển sẽ có nhiều hệ lụy.

Bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật thay van 2 lá cơ học, sửa van 3 lá bằng cách đặt vòng van. Tuy nhiên, hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn, bệnh viện kêu gọi giúp đỡ nhưng không được bao nhiêu.

Nếu như phẫu thuật thành công thì bệnh nhân sẽ hồi phục và có thể có cuộc sống bình thường.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho chị Trương Thị Ảnh

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Trương Thị Ảnh Mã số 2016.186

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436