Khi mới 7 tháng tuổi, Mia có các triệu chứng của bệnh cảm cúm thông thường. Ban đầu, chị Anjna Caulton, mẹ của Mia, không thấy lo lắng. Nhưng sau đó, bé bắt đầu có những thay đổi nghiêm trọng hơn. 

“Mia mới đi học mẫu giáo và con tôi bắt đầu bị sổ mũi, nghẹt mũi và sốt. Bé cáu kỉnh và khóc rất nhiều”, chị Caulton nhớ lại. 

Bé Ma trong giai đoạn điều trị ung thư

Gia đình và bạn bè của Caulton cho rằng hệ miễn dịch của trẻ vẫn đang phát triển, dễ bị tấn công. “Tôi không biết thực ra, hệ miễn dịch của con đang gặp vấn đề nghiêm trọng”, người mẹ trẻ kể. 

Mia xuất hiện một khối u ở khu vực xương sườn bên phải nhưng bố mẹ của bé nghĩ đó là vết côn trùng cắn.

Sau đó, vết bầm tím lan rộng khắp tay chân Mia khiến Caulton hoảng sợ, thậm chí ban đầu còn tự trách mình. "Hàng trăm ý nghĩ khủng khiếp lướt qua tâm trí tôi", người mẹ nói. 

Khi tới gặp chuyên gia y tế, Mia đã trở nên xanh xao và có những vết mẩn đỏ li ti trên khắp cơ thể. 

Sau 2 tuần, các bác sĩ chẩn đoán Mia mắc bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính ở trẻ sơ sinh. Đó là dạng ung thư máu và tủy xương hiếm gặp, chỉ có khoảng 90 bệnh nhi ở Mỹ mỗi năm, tất cả đều dưới 1 tuổi. Các triệu chứng bao gồm sốt và bầm tím không rõ nguyên nhân, sưng hạch bạch huyết.

“Đó là khoảng thời gian đáng sợ nhất và bất ổn nhất trong cuộc đời tôi”, Caulton nói. Người mẹ trẻ đã nghỉ việc để dành thời gian chăm sóc con. 

Mia phải trải qua một loạt các phương pháp điều trị bao gồm hóa trị, truyền máu, phẫu thuật. Cô bé đã vượt qua một số cột mốc quan trọng trong suốt quá trình điều trị, như bước đi đầu tiên, sinh nhật đầu tiên, nói những lời đầu tiên, Giáng sinh và Năm mới.

Mia đã trải qua 18 tháng điều trị ung thư. Vào tháng 3/2020 - 3 năm kể từ ngày cô bé phát hiện bệnh, các bác sĩ thông báo một tin vui rằng bệnh tình của Mia đã thuyên giảm. Hiện tại, bé đã hoàn toàn khỏe mạnh. 

An Yên (Theo NYPost)

Viên thuốc vượt quá mong đợi khi triệt tiêu hoàn toàn ung thưMột năm sau khi kết thúc điều trị, tất cả 18 bệnh nhân đều không có dấu hiệu của ung thư.