Theo đó, trong trường hợp bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy trên 90 ca, toàn bộ tầng 2 khu E được huy động. Khi tiếp nhận trên 120 ca Covid-19, khu Hồi sức tích cực D được chuyển công năng thành tiếp nhận bệnh nhân nguy kịch.

{keywords}
Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hồi sức Covid-19 sẵn sàng cho tình huống số ca mắc tăng cao.

Khu E và ICU D đã được chuyển đổi thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua.

Bệnh viện cũng thiết lập khu vực riêng để điều trị bệnh nhân Covid-19 là nhân viên y tế, nhân lực điều động tương ứng với các mức độ gia tăng số giường bệnh. Trong trường hợp có ca Covid-19 nghi nhiễm Omicron, bệnh nhân được cách ly khu vực riêng, xét nghiệm xác định và điều trị theo phác đồ.

{keywords}
Bệnh viện Chợ Rẫy diễn tập tình huống cấp cứu ngoại viện. Ảnh: BVCC

Ngoài đội cơ động dự phòng tại chỗ với 30 bác sĩ và điều dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẵn sàng 9 đội chi viện cho các tỉnh. Khi có lệnh điều động của Bộ Y tế, lực lượng này sẽ nhanh chóng chi viện cho các địa phương, hỗ trợ chuyên môn chống dịch. Đây là những y bác sĩ dày dạn kinh nghiệm điều trị bệnh nhân Covid-19 trong đợt vừa qua.  

Bên cạnh đó, lượng oxy y tế cũng được rà soát, chuẩn bị cho tình huống nhu cầu oxy tăng hoặc công ty ngừng cung cấp. “Chúng tôi đã lên danh sách dự phòng khi số lượng nhân viên trong ca trực nhiễm Covid-19 trên 30%”, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Linh Giao

Chuyển bệnh nhân Covid-19 chạy ECMO về Hàn Quốc bằng chuyên cơ

Chuyển bệnh nhân Covid-19 chạy ECMO về Hàn Quốc bằng chuyên cơ

Cơ quan chức năng của Việt Nam và Hàn Quốc đã phối hợp chuyển bệnh nhân Covid-19 chạy ECMO từ TP.HCM về Seoul.