Sự kiện này còn đánh dấu cột mốc quan trọng của đơn vị trong vai trò là “người tiên phong mở ra hướng điều trị mới cho bệnh thoái hóa khớp” bằng tế bào gốc. Thông qua sự kiện này, ban tổ chức kỳ vọng sẽ cung cấp nhiều thông tin về tế bào gốc, những ưu điểm nổi bật khi ứng dụng vào việc khám chữa bệnh đến mọi người.

Tham gia Hội nghị khoa học có sự góp mặt của đông đảo các báo cáo viên là các chuyên gia y tế hàng đầu hiện nay là: TS.BS Lê Thị Bích Phượng (Trưởng Đơn vị Tế bào gốc Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh); PGS.TS Phạm Văn Phúc (Viện trưởng Viện Tế bào gốc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM); TS.BS Trần Đặng Xuân Tùng (Đơn vị Tế bào gốc Bệnh Viện Đa khoa Vạn Hạnh); BS.CKI Phạm Tấn Pháp (Đơn vị Tế bào gốc Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh); Đặng Châu Ngô Hoàng (KTV - Trung tâm thao tác tế bào, Đơn vị Tế bào gốc, Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh).

Sự kiện hứa hẹn là cơ hội để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và các bệnh viện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về nâng cao chất lượng chữa bệnh cho bệnh nhân tại các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh.

Trong nhiều năm qua, Đơn vị tế bào gốc trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc trong trị liệu. Đặc biệt, Đơn vị tế bào gốc thuộc Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh đã được Bộ Y tế cấp phép áp dụng chính thức kỹ thuật điều trị thoái hoá khớp bằng tế bào gốc mô mỡtự thân và huyết tương giàu tiểu cầu.

Được thành lập từ năm 2012 và bắt đầu đưa vào nghiên cứu và ứng dụng lâm sàng từ năm 2013, đến nay Đơn vị tế bào gốc thuộc Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh đã điều trị hơn 11.000 lượt bệnh nhân với các chỉ định khác nhau. Hiện nay, đây trở thành “địa chỉ vàng” của nhiều bệnh nhân có nhu cầu khám chữa bệnh trên cả nước.

Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh

Địa chỉ: 781/B1-B3-B5 Lê Hồng Phong nối dài, P.12, Q.10, TP.HCM

Website: https://benhvienvanhanh.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vanhanhhospital

Bích Đào