{keywords}
 

Theo Siemens Healthineers, xét nghiệm khí máu giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, thường được yêu cầu đối với những bệnh nhân đang được đánh giá về tình trạng suy hô hấp hoặc có dấu hiệu khó thở. Các xét nghiệm khí máu động mạch cung cấp tình trạng mức oxy của bệnh nhân và cho phép các cơ sở y tế xác định có cần điều chỉnh cài đặt máy thở hoặc các phương pháp điều trị khác khi cần thiết.

Để ngăn chặn, quản lý và cũng như giảm thiểu các đợt bùng phát, các bệnh viện cần có đủ nguồn lực y tế đầy đủ và phù hợp, đặc biệt là thiết bị chẩn đoán chất lượng cao và hiệu quả.

“Trong khi ngành y tế và chính phủ đang cố gắng sử dụng mọi biện pháp để hạn chế sự lây nhiễm, Siemens Healthineers và đối tác cũng muốn đóng góp cho cộng đồng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 này. Chúng tôi nhận thức được sự phức tạp của tình hình hiện tại ở Đà Nẵng và vinh dự được hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng”, ông Pedro Vilaca- Giám đốc điều hành Siemens Healthineers, Việt Nam cho biết.

Còn ông Nguyễn Quốc Thịnh- Giám đốc Bộ phận Xét nghiệm Siemens Healthineers, Việt Nam cho biết, “Rapidpoint 500 đo được các thông số khí máu, điện giải, glucose, lactate và CO-oximetry bao gồm cả bilirubin toàn phần ở trẻ sơ sinh và kết quả tổng hemoglobin, được sử dụng để chẩn đoán và theo dõi những bệnh nhân nặng tại phòng chăm sóc đặc biệt, phòng mổ hoặc phòng cấp cứu. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo điều kiện cho những người chăm sóc tập trung vào những bệnh nhân cần chế độ chăm sóc đặc biệt”.

“TP. Đà Nẵng vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội và còn rất nhiều việc phải làm phía trước để giảm số ca nhiễm mới và chăm sóc tốt những bệnh nhân Covid-19 hiện tại. Hội Hô hấp Việt Nam đánh giá cao cơ hội được hỗ trợ nguồn lực y tế cho bệnh viện Đà Nẵng lần này với mong muốn chung tay chăm sóc các bệnh nhân thật tốt”, GS.TS Ngô Quý Châu, Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam, chuyên gia tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch Covid -19 chia sẻ.

Ngọc Minh