Ông Tống Lê Bách, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn cho biết, sau khi báo VietNamNet có bài phản ánh “Bệnh viện ở Thanh Hóa bị tố không xét nghiệm vẫn có kết quả đái tháo đường”, đơn vị đã thành lập đoàn thanh tra xác minh vụ việc.

Trước đó, ông Bách khẳng định, bệnh viện làm đúng quy trình và có lấy mẫu xét nghiệm thông qua kiểm tra hồ sơ bệnh án. Tuy nhiên, sau khi làm việc với với bệnh nhân, bệnh viện đã thành lập đoàn chất vấn từng thành viên có liên quan.

Kết quả, bà Vũ Thị Hồi (KTV Khoa Xét nghiệm) thừa nhận đã tự ý ghi kết quả xét nghiệm của bà Phạm Thị Huyên vào máy khi không có mẫu máu, nước tiểu.

{keywords}
Bệnh viện ở Thanh Hóa bị tố không xét nghiệm vẫn có kết quả đái tháo đường

Ngay khi phát hiện nguyên nhân sự việc, Ban lãnh đạo đã chỉ đạo Khoa Xét nghiệm họp nghiêm túc, kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân có liên quan.

Theo đó, bà Vũ Thị Hồi bị kỷ luật hình thức khiển trách, cắt các danh hiệu thi đua trong năm, cắt thu nhập tăng thêm ngoài lương 6 tháng.

Ngoài bà Hồi còn có 6 cá nhân khác ở các khoa: Xét nghiệm, Phòng kế toán, Khoa Khám bệnh, Điều dưỡng cũng liên quan và bị xử lý theo quy định.

“Sau khi có kết luận, chúng tôi đã có văn bản trả lời cho bà Huyên đồng thời báo cáo sự việc và kết quả xử lý sai phạm đến Sở Y tế”, ông Bách cho biết.

Ngày 12/3, bà Phạm Thị Huyên trú phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) phản ánh, mặc dù không được lấy máu, nước tiểu để xét nghiệm nhưng bà vẫn bị Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn kết luận mắc bệnh đái tháo đường.

Lê Dương

Bệnh viện ở Thanh Hóa bị tố không xét nghiệm vẫn có kết quả đái tháo đường

Bệnh viện ở Thanh Hóa bị tố không xét nghiệm vẫn có kết quả đái tháo đường

Mặc dù không được lấy máu, nước tiểu để xét nghiệm nhưng chị Phạm Thị Huyên trú phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vẫn được bệnh viện kết luận mắc bệnh đái tháo đường.