Vào chiều 18/9,Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới,Quảng Bình tiếp nhận nam bệnh nhân Nguyễn Văn Q. (SN 1995, trú xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch) vào viện trong tình trạng shock do mất máu cấp.

{keywords}

Hiện anh Q. đang được chăm sóc sau mổ tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc

 

Qua thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện anh Q. có một vết thương dài 3cm, vết cắt sắc cạnh ức trái, đứt sụn sườn 4.

Nhận định đây là một vết thương thấu tim, bệnh nhân có nguy cơ tử vong ngay lập tức nên đã chuyển ngay vào phòng mổ để phẫu thuật.

Tại đây, bệnh nhân vừa được các bác sĩ hồi sức tích cực và vừa phẫu thuật, sau khoảng 30 phút vết thương tim được đóng kín, bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

“Do bị người khác dùng dao đâm vào ngực trái, xuyên qua thành ngực và thủng tâm thất phải nên khi mở ngực bệnh nhân theo vết thương, chúng tôi thấy khoang lồng ngực có nhiều máu cục và máu đỏ tươi, tim đập nhanh, màng ngoài tim tím bầm có một vết thương khoảng 1.5cm.

Vừa tiến hành lấy máu, chúng tôi vừa phát hiện ở thất phải có một vết thương dài khoảng 1cm đang phun máu nên khẩn trương khâu kín vết thương. Chỉ chậm vài phút là anh Q. có thể tử vong nên kíp mổ rất khẩn trương vừa hồi sức tích cực, truyền máu vừa nhanh chóng phẫu thuật”, BSCK2 Nguyễn Văn Mận, phẫu thuật viên chính cho biết.

Còn theo BSCK2 Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc bệnh viện thì khi nhận được tin có bệnh nhân nghi vết thương thấu tim, lập tức đã kích hoạt báo động đỏ nội viện, tập trung nhiều bác sĩ có kinh nghiệm trong phẫu thuật tim,lồng ngực và các bác sĩ gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Hiện tại, anh Q. đã tỉnh, nói chuyện được, không khó thở, dịch dẫn lưu trong dần và đang được chăm sóc sau mổ tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

Hải Sâm

Bác sĩ Sài Gòn vượt 150 km cứu em bé có ruột chui qua lồng ngực, tim lệch phải

Bác sĩ Sài Gòn vượt 150 km cứu em bé có ruột chui qua lồng ngực, tim lệch phải

 Bác sĩ Sài Gòn vượt 150 km đến An Giang cứu bệnh nhi mới sinh ra có hiện tượng dạ dày, ruột non, lá lách từ ổ bụng chui lên lồng ngực.