Liên quan đến bài viết “Thiếu tiền mua quan tài, mẹ định đặt thi thể con vào thùng mì tôm, đưa về quê” ở Bình Dương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã thông tin cụ thể về trường hợp này.

Cụ thể, vào sáng 25/9, chị T.T.T (SN 1987, quê Hậu Giang) đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. 

Sau đó, người mẹ này sinh bé trai 32 tuần 6 ngày, cân nặng 1.050g bằng biện pháp mổ bắt con. Bé được chẩn đoán suy hô hấp, non tháng, nhiễm trùng sơ sinh, nhẹ cân...

Khoa Sơ sinh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã theo dõi, chăm sóc và điều trị cho bé từ ngày 25/9 đến ngày 24/10 bằng nhiều biện pháp. Chi phí điều trị cho bé khoảng hơn 33 triệu đồng. Số tiền này được Bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ.

thi the thai nhi.jpg
Chị T. trên chuyến xe đưa thi thể con về quê nhà Hậu Giang. Ảnh: Lê Phong

Theo bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, mặc dù cố gắng mọi nguồn lực để chăm sóc cũng như điều trị cho bệnh nhi nhưng do tình trạng bệnh quá nặng nên bé đã tử vong vào lúc 17h15 ngày 24/10.

Về nguyên nhân tử vong, bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng huyết, viêm phổi, non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai, còn ống động mạch, hở van 2 lá, hở van 3 lá, đa hồng cầu, ối xấu, mẹ bạch cầu máu cao, sinh mổ.

"Sau khi bé tử vong, Khoa Sơ sinh đã liên hệ với người nhà để thông báo. Thi thể bé cũng được vệ sinh sạch sẽ, mặc đầy đủ áo quần và quấn khăn, sau đó bàn giao cho cha mẹ đúng quy trình, trân trọng em bé", thông báo nêu.

Thời điểm này, người nhà thông báo cho phía bệnh viện đã có người hỗ trợ xe đưa bé về quê an táng, gia đình cũng nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các nhà hảo tâm, người nhà của các bệnh nhân khác có mặt tại viện thời điểm đó.

Một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết sở và bệnh viện luôn quan tâm, động viên đối với những trường hợp không may mắn như trên. Đơn vị cũng có kết nối giữa các nhà hảo tâm và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt để hỗ trợ.