Tối 25/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết bệnh nhân N.V.H (14 tuổi) sẽ được xuất viện vào ngày mai. H. là 1 trong ba anh em ruột bị ngộ độc botulinum tại TP Thủ Đức, nghi ngờ do ăn chả lụa.   

H. nhập viện ngày 15/5 và được truyền 1/2 lọ thuốc giải độc BAT. Đến nay, H. đi đứng bình thường, sức cơ đã phục hồi 5/5, hết sụp mi, ăn uống được và tiêu tiểu bình thường. Dự kiến ngày mai em sẽ xuất viện.

Hai bệnh nhi còn lại vẫn chưa phục hồi. Trong đó, em N.V.Đ. (13 tuổi) nhập viện ngày 14/5 và được truyền 1 lọ thuốc giải độc tố botulinum.

Em N.V.H (ôm gấu bông) dự kiến xuất viện vào ngày mai. Ảnh: BVCC.

Hiện nay, Đ. gọi biết, thực hiện được theo y lệnh, kích thích đau đáp ứng nhưng sức cơ tứ chi chưa cải thiện, vẫn còn sụp mi, chưa tự thở, liệt ruột. Ngày 24/5, em Đ. được mở khí quản và tiếp tục thở máy thông số thấp, dinh dưỡng đường tĩnh mạch.

Em N.T.X. (10 tuổi) nhập viện ngày 14/5 và được truyền 1/2 lọ thuốc giải độc BAT. Trẻ bị suy hô hấp tăng dần phải đặt nội khí quản và chuyển khoa Hồi sức tích cực vào ngày 18/5. 

Hiện tại, em X. tự thở yếu, sức cơ 2 chi trên 4/5, sức cơ 2 chi dưới 2/5, có nhu động ruột, thở máy thông số thấp, dinh dưỡng qua gavage.

Cũng trong hôm nay, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy về hướng điều trị cho 2 trường hợp này. Các em sẽ tiếp tục được điều trị nâng đỡ bằng thở máy, dinh dưỡng, chống nhiễm trùng, chăm sóc nằm lâu và không có chỉ định dùng thêm thuốc giải độc BAT.