Đừng chủ quan với bệnh mắt của trẻ

image001.jpg
Giữ đôi mắt khoẻ cho trẻ, giúp con tự tin trải nghiệm thế giới

Đôi mắt khoẻ được coi là một tiền đề tốt để trẻ em học tập, khám phá và trải nghiệm thế giới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bậc phụ huynh thờ ơ với việc tầm soát các bệnh về mắt cho trẻ từ sớm.

Theo nghiên cứu, hệ thống thị giác của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vẫn liên tục phát triển từng ngày cho tới tuổi trưởng thành. Sự phát triển này đi kèm với thông tin bằng nhau từ hai mắt giúp truyền tín hiệu lên não, giúp cho phần khu vực trung tâm thị giác ở não bộ được phát triển cân bằng. 

Trong trường hợp mắt trẻ không thể gửi các hình ảnh lên não bộ một cách bình thường, xuyên suốt, càng về sau, thị giác của trẻ sẽ càng bị hạn chế, gây ra những nhóm bệnh về mắt không thể xem thường.

Đặc biệt ở xã hội hiện nay, do ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường, chế độ sinh hoạt, học tập, chế độ dinh dưỡng,... là những tác nhân làm dấy lên tình trạng trẻ bị mắc các bệnh về mắt nhiều tới mức báo động. Trong số đó, tình trạng cận thị ở trẻ chiếm đa số, tiếp theo là viễn thị, loạn thị, nhược thị, nheo mắt, lác,...

Thời điểm nào nên tầm soát các bệnh về mắt cho trẻ?

image003.jpg
Tầm soát các bệnh về mắt sớm cho bé, tạo điều kiện chăm sóc mắt tốt hơn

BS.CKII Phạm Thị Hằng - Trưởng khoa khúc xạ, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - cho biết: "Chúng ta nên tầm soát các bệnh về mắt cho trẻ định kỳ, khoảng 6 tháng - 1 năm/lần. Đối với trẻ em dưới 3 tuổi, việc đưa trẻ đi khám mắt sớm có thể phát hiện được các bệnh phổ biến như: tật khúc xạ, hiện tượng lé, lác, giảm thị lực...

Ngoài ra, một số nhóm bệnh mắt hiếm xảy ra ở trẻ: đục thuỷ tinh thể bẩm sinh, u nguyên bào võng mạc,... cũng sẽ được phát hiện và có phương án điều trị sớm nếu cha mẹ đưa trẻ đi khám mắt với các bác sĩ đầu ngành. Còn đối với trẻ từ 3 - 19 tuổi, việc khám mắt định kỳ sẽ giúp đảm bảo phát hiện sớm các tật khúc xạ thường gặp".

Đặc biệt, trong quá trình chăm sóc trẻ tại nhà, nếu trẻ xuất hiện một số biểu hiện khác thường như: mắt đau, sưng đỏ, nháy mắt, chảy nước mắt liên tục..., cha mẹ cần lập tức đưa trẻ đến các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để kiểm tra.

DND ưu đãi giảm 50% chi phí thẻ khúc xạ

image005.jpg
Chào hè rực rỡ, DND dành tặng cho các bé chương trình ưu đãi, quà tặng đầy hấp dẫn

Hiện nay, Trung tâm Khúc xạ & Kính DND trực thuộc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND là một đơn vị chẩn đoán và điều trị khúc xạ hiện đại bậc nhất khu vực phía Bắc, được trang bị hệ thống thiết bị và công nghệ tiên tiến trên thế giới như: Hệ thống chẩn đoán hình ảnh: chụp OCT cắt lớp bán phần trước - bán phần sau, chụp đáy mắt màu, chụp mạch huỳnh quang, siêu âm, thị trường… Hệ thống Laser hỗ trợ: Laser 532, Laser YAG, Laser mống mắt chu biên, Laser đáy mắt… 

Với đội ngũ giáo sư bác sĩ nhãn khoa trên 30 năm kinh nghiệm cùng quy trình khám khúc xạ cho trẻ em đạt tiêu chuẩn quốc tế, các bác sĩ sẽ dễ dàng chẩn đoán và phát hiện chính xác tình trạng mắt của trẻ, từ đó đưa ra phác đồ và chỉ định chi tiết, rõ ràng nhất đối với từng loại tật khúc xạ.

Chào hè rực rỡ, DND dành tặng cho các bé chương trình ưu đãi, quà tặng đầy hấp dẫn, áp dụng từ 1/6 - 31/8/2024, gồm:

- Tham gia vòng quay may mắn 100% cơ hội nhận quà (Áp dụng trong các ngày Thứ 7 của Tháng 6)

- Giảm 50% chi phí mua thẻ khúc xạ 

- Giảm 20% chi phí chiếu chụp cận lâm sàng

- Giảm 15% khi mua kính Ortho - K

- Check in - giảm ngay 10% trên tổng hoá đơn khi mua kính (Áp dụng có điều kiện)

- Tặng gọng kính miễn phí đối với mỗi hoá đơn kính từ 3 triệu (Áp dụng với 1 số loại gọng)

Đăng ký tham gia nhận ưu đãi tại: https://matquocte.vn/

Đậu Linh