1. Ngoài Cristiano Ronaldo - được ví von con cá sấu lớn nhất từng xuất hiện ở Santiago Bernabeu trong nửa thế kỷ qua - không một tiền đạo nào gắn bó với bàn thắng hơn Hugo Sanchez.

Benzema ghi hat-trick thứ hai ngay trong hiệp một sau chưa đầy một tháng

Huyền thoại người Mexico đạt được kỳ tích trong mùa giải 1989-90, khi ghi 38 bàn thắng cho Real Madrid ở La Liga (tổng cộng 164 bàn tại giải đấu; 208 bàn trên mọi mặt trận). Cột mốc này chỉ bị xô ngã nhiều năm sau bởi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi - kỳ phùng địch thủ của thế kỷ 21.

Karim Benzema cuối cùng cũng vượt qua Hugo Sanchez để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 4 trong lịch sử giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha: 236 bàn so với 234 của cựu tiền đạo Trung Mỹ (bao gồm với Atletico và Rayo Vallecano).

"Chúng tôi đưa ra thử thách trong đội, rằng Benzema không ghi bàn. Kết quả, trong hiệp một, anh ấy đã ghi 3 bàn", HLV Rubi của Almeria than thở khi trận đấu trên sân Bernabeu kết thúc.

Cầu thủ người Pháp, người có tiếng là lười biếng trong một thập kỷ dài trước khung thành đối phương, tung ra những đòn chính xác trong một trận đấu vui nhộn, với chiến thắng 4-2 cho Real Madrid. Anh kết hợp tuyệt vời với hai người Brazil, Vinicius và Rodrygo.

Tất nhiên, Benzema cần nhiều trận hơn so với Hugo Sanchez để đạt thành tích này, 436 lần ra sân so với 347 trận.

Giờ đây, phía trước anh còn hai cầu thủ bất khả thi: Messi (474) và Ronaldo (311). Riêng thành tích của người đứng thứ 3 trong lịch sử tương đối gần, huyền thoại Telmo Zarra với 253 bàn.

2. Việc Real Madrid sớm trao chìa khóa vô địch cho Barcelona, với trận "El Clasico" thua ngược 1-2 trên sân Camp Nou hôm 19/3, mở đường cho những cuộc phiêu lưu cá nhân.

Không ai trong phòng thay đồ ở trung tâm Valdebebas cần được nuông chiều hơn Benzema sau nhiều tháng đau đớn về thể chất và thất vọng với đội tuyển Pháp (mà cụ thể là HLV trưởng Didier Deschamps).

Carlo Ancelotti tuyên bố rằng lần gần nhất Benzema nghỉ ngơi (giữa tháng Ba) giúp anh săn chắc cơ bắp và từ đó có những tính toán quan trọng. Ông không nói dối.

Benzema thăng hoa khi mùa xuân đến

Tối thứ Bảy, "mèo lười" - như cách gọi của Jose Mourinho - có hat-trick thứ 3 trong một tháng (được ghi vào lưới Valladolid, Barca [Cúp nhà Vua] và Almeria).

3 hat-trick trong 8 trận gần đây nhất của Benzema, tương đương những gì anh làm trong 120 trận lần ra sân trước đó cùng Real Madrid.

Đoạn đường hiện nay của Benzena cũng quấy rối Robert Lewandowski trong cuộc chiến giành danh hiệu Pichichi. Anh khởi đầu chậm hơn, nhưng hiện đã có 17 bàn, cách 2 bàn so với chân sút của Barca.

"Chúng tôi không quan tâm đến Pichichi", Ancelotti nói cách đây một tuần. Ông luôn thay thế Benzema, cũng như Luka Modric và Toni Kroos khi trận đấu được giải quyết để tiết kiệm thể lực cho họ.

Sau khi vắng mặt trong trận thua Girona, Benzema không mất nhiều khó khăn để ghi hat-trick vào lưới Almeria trước giờ nghỉ giải lao. Với Vini và Rodrygo bên cạnh, cuộc sống bóng đá của anh dễ dàng hơn nhiều.

Hai bàn đầu tiên của Benzema, sau 17 phút, được kiến tạo bởi các đồng đội trẻ Brazil. Bàn thứ 3 là quả phạt đền mà Lucas Vazquez mang về.

3. Kể từ sau Ronaldo mùa 2014-15 mới lại có một cầu thủ ghi hai hat-trick trong hiệp một ở một mùa giải La Liga.

Benzema cùng Real Madrid tự tin đấu Man City

Trong trận thắng Valladolid, Benzema thậm chí chỉ cần 7 phút để ghi 3 bàn vào lưới đối phương.

Chân sút 35 tuổi hiện có 29 bàn trên mọi mặt trận mùa này (37 trận). Trong số các cầu thủ thuộc biên chế CLB La Liga, chỉ Lewandowski đạt được thành tích tương tự, sau 40 trận.

Bàn mở tỷ số vào lưới Almeria cũng là pha lập công thứ 350 của anh cho Real Madrid (hiện là 352).

Tháng Tư, tháng của mùa xuân, khép lại với cá nhân Benzema theo cách không thể ấn tượng hơn. Giờ là lúc chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Man City ở Champions League, đối thủ mà anh ghi 3 bàn trong hai lượt trận bán kết mùa trước.

Real Madrid đại chiến Man City sẽ không giống như 180 phút nghẹt thở năm ngoái. Lần này, những ánh mắt hướng về Benzema và Erling Haaland.