- Báo chí Anh loan tin, "giáo sư" người Pháp sẽ được yêu cầu rời khỏi cương vị nếu Pháo thủ để thua Hull City ở FA Cup, diễn ra vào đêm mai (8/3).

Với những kết quả kém cỏi gần đây, ở cả mặt trận NH Anh lẫn Premier League, chiếc ghế 20 năm của HLV Arsene Wenger một lần nữa gặp nhiều chao đảo. Không ít ý kiến cho rằng, vị "giáo sư" nên rút lui để Arsenal có sự mới mẻ theo hướng tích cực.

{keywords}

Dennis Bergkamp nổi lên như ứng viên nặng ký thay thế thầy cũ

Từ chỗ là ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch, sau trận hoà 2-2 với Tottenham, chính nhà cầm quân này thừa nhận, ông chẳng biết cơ may ấy liệu có còn.

Hiện Arsenal để thua đội dẫn đầu Leicester đến 8 điểm, với một tinh thần yếu bóng vía thường thấy vào giai đoạn quyết định. Trong khi đó, ở mặt trận châu Âu, việc để thua trắng 2 bàn ngay trên sân nhà ở vòng 16, không ai tin những đứa trẻ của Wenger có thể ngược dòng hạ bệ ĐKVĐ Barca tại Nou Camp, diễn ra vào tuần sau.

Một số nguồn tin từ xứ sương mù loan báo, nếu để thua Hull City vào đêm mai (2h sáng 9/3, giờ VN), HLV Wenger sẽ phải từ chức.

Trong bối cảnh này, người hùng của Pháo thủ một thời, huyền thoại Dennis Bergkamp, hiện làm trợ lý tại Ajax, nổi lên như ứng viên nặng ký nhất thay thế ông thầy cũ. Nhà cái Sky Bet đặt tỷ lệ cược 10/1 (1 ăn 10) việc Bergkamp dẫn đầu danh sách ngồi "ghế nóng" ở Emirates.

Trong khi đó, cái tên có số má như thuyền trưởng Atletico, Diego Simeone là 14/1, cựu tiền đạo Thierry Henry (16/1), HLV Pellegrini cũng tương tự. HLV Mourinho xếp chót với khả năng 20/1.

L.H