Ảnh: AP

Theo hãng tin RT và AP, các quy tắc mới cho phép mọi người đi bơi mà không cần che phần thân trên được đưa ra sau khi một phụ nữ 33 tuổi khiếu nại thành công về việc bị phân biệt đối xử. Cô bị nhân viên giám sát ở một trong các bể bơi của Berlin yêu cầu che ngực khi đi bơi hồi tháng 12/2022. Sau khi từ chối tuân thủ, nhân viên trên đã yêu cầu cô rời khỏi bể bơi.

Người phụ nữ trên sau đó đã tới văn phòng thanh tra của cơ quan lập pháp Berlin để đòi được đối xử bình đẳng, được phép để ngực trần khi bơi giống như nam giới. 

Với sự can thiệp của nữ thanh tra chống phân biệt đối xử của Berlin là Doris Liebscher, Berliner Baederbetriebe - nhà điều hành các bể bơi công cộng của thành phố, đã quyết định thay đổi các quy tắc về trang phục. 

Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 9/3, chính quyền thành phố Berlin cho biết: "Các cơ sở tắm, bơi lội ở Berlin sẽ áp dụng các quy tắc tắm theo cách trung lập về giới tính". Văn bản này cho biết thêm, giờ đây "tất cả phụ nữ hoặc những người có bộ ngực được coi là nữ tính sẽ có thể bơi ngực trần" ở các bể bơi công cộng trong nhà và ngoài trời của thành phố. 

Các quy tắc mới này không có nghĩa là mọi phụ nữ ở Berlin bắt buộc phải để ngực trần khi bơi và họ vẫn có thể che ngực nếu muốn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chính xác khi nào quy tắc mới sẽ được áp dụng.

Berlin không phải là thành phố đầu tiên của Đức đưa ra những quy định như vậy. Thành phố Siegen ở bang North Rhine Westphalia, phía tây bắc của Đức và Goettingen ở vùng Hạ Saxony cũng ra quyết định tương tự vào năm 2022.