Bêu tên 6 dự án 'rùa bò', từ đường ngập lút bánh xe đến vòng xoay tử thần

 Sở GTVT TP.HCM vừa ‘bêu tên’ 6 dự án giao thông trọng điểm triển khai chậm, đồng thời thúc chủ đầu tư, đơn vị thi công sớm tăng tốc.

Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám

{keywords}
Đường Cộng Hòa thường xuyên quá tải, đây là cửa ngõ huyết mạch kết nối khu vực phía Tây Bắc với trung tâm TP và sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP đánh giá đây là dự án trọng điểm nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Dự án này từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa và cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long (quận Tân Bình).

Trong đó, mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội đến đường Cộng Hòa theo đúng lộ giới quy hoạch được duyệt là 783,15m, mặt cắt ngang 22m.

Cải tạo đường Cộng Hòa dài 133,99m, mặt đường rộng từ 14-19m. Sở đánh giá hiện tiến độ triển khai dự án rất chậm. 

Sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh

Đây là một trong các trục đường cửa ngõ ra vào của TP, lưu lượng giao thông rất lớn, thường xuyên xảy ra ngập nước vào mùa mưa nên được TP quan tâm chỉ đạo.

Sở đề nghị các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt đối với hệ thống thoát nước nhằm đảm bảo việc tiêu thoát nước trong mùa mưa sắp tới.

{keywords}
Đường Nguyễn Hữu Cảnh sau trận mưa hồi tháng 9/2019, nước ngập sâu, tràn vào cốp xe khiến đồ đạc của người dân bị ướt sạch. Ảnh: Trương Thanh Tùng

 

Trong đó, đoạn tuyến Nguyễn Hữu Cảnh (từ Tôn Đức Thắng đến hầm chui trên đường Nguyễn Hữu Cảnh) hoàn thành trước 2/9; hệ thống thoát nước trên tuyến đường Điện Biên Phủ, đường Phú Mỹ hẻm 23 hoàn thành trong tháng 10.

 

{keywords}
Lô cốt án ngữ, nơi đang thi công dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh

 

Tập trung hoàn thành thi công gói thầu xây lắp 4- cầu vượt ống cấp nước D2000 (tại giao lộ đường Nguyễn Văn Thương- Điện Biên Phủ) thuộc dự án Xây dựng bãi trung chuyển xe buýt tại khu B, số 152 Điện Biên Phủ làm cơ sở xây dựng phương án tổ chức thi công, phân luồng giao thông giữa hai dự án cho phù hợp, đảm bảo tránh gây ùn tắc cho khu vực.

Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 KĐTM Thủ Thiêm 

Theo quy hoạch của TP, 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) hiện đang triển khai xây dựng 6 tuyến đường trong đó có 5 tuyến gồm đường D1, D10, N10, N11, N12 mỗi tuyến dài 1.360,8m, có lộ giới 26,6m cho 4 xe lưu thông với tốc độ 50km/h.

Riêng tuyến đường R12 dài 315m, có lộ giới 36,2m cho 6 làn xe lưu thông với tốc độ 60km/h.

 

{keywords}
Toàn cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ trên cao

 

Sở GTVT cho biết mục tiêu đầu tư là nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị; tạo điều kiện đầu tư phát triển nhanh khu đô thị mới Thủ Thiêm và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội TP.

Hiện nay, cầu Thủ Thiêm 2 đang trong giai đoạn tăng tốc để về đích cuối năm nay. Do đó, Sở đề nghị Ban giao thông chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, ưu tiên đường R12 nhằm đảm bảo hoàn thành, kết nối đồng bộ với cầu Thủ Thiêm 2.

{keywords}
Dự án cầu Thủ Thiêm 2 đang tăng tốc để về đích cuối năm 2020

Xây dựng cầu tạm (kết cấu thép) An Phú Đông

Dự án này kết nối giữa quận 12 và Gò Vấp, là công trình dân sinh rất được cử tri TP quan tâm theo dõi thường xuyên.

Sở đánh giá dự án chậm 2 tháng so với kế hoạch, nên đề nghị Ban giao thông khẩn trương chấn chỉnh lại công tác tổ chức điều hành, rà soát lại năng lực đơn vị thi công đảm bảo phù hợp với hồ sơ mời thầu và các quy định hiện hành. Từ đó chỉ đạo đơn vị thi công có giải pháp đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành thông xe trước ngày 23/9.

{keywords}
Nút giao thông vòng xoay An Sương

Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương

Đây được xem là nút giao thông huyết mạch ở cửa ngõ Tây Bắc của TP, là điểm kết nối giữa quốc lộ 22, quốc lộ 1 (còn gọi là đường xuyên Á hoặc đường vành đai 2) và đường Trường Chinh.

Nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng hỗn loạn giao thông gây ùn ứ. Không chỉ vậy, đây còn được biết đến là một trong những vòng xoay nguy hiểm bậc nhất TP với hàng loạt vụ tai nạn, va chạm giao thông khiến người dân lo sợ khi di chuyển qua đây.

Để giải quyết điểm đen này, đầu năm 2017, TP khởi công dự án xây dựng 2 hầm chui.

Quy mô dự án với 2 nhánh hầm: N1 (hướng trung tâm TP đi Tây Ninh) và N2 chiều ngược lại. Mỗi hầm có 2 làn xe gồm 1 làn ô tô và 1 làn xe hỗn hợp. Tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng 314 tỷ đồng, đền bù giải tỏa 130 tỷ.

{keywords}
Dự án hầm chui đến nay chỉ mới đưa vào sử dụng 1 nhánh hầm, nhánh còn lại bị chậm tiến độ và chưa thể đưa vào khai thác như dự kiến ban đầu

Ngày 14/3/2018, nhánh hầm N1 chính thức thông xe. Theo lộ trình, nhánh còn lại sẽ hoàn thành xong sau 10 tháng. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 năm, nhánh hầm còn lại vẫn chưa thể hoàn thành.

Sở GTVT đề nghị Ban giao thông tiếp tục tăng cường quản lý, giám sát chất lượng và tiến độ thi công, đảm bảo tiến độ hoàn thành thông xe nhánh hầm N2 trước ngày 15/7 và thi công hoàn thành công trình trước ngày 2/9.

Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh

Đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) nằm trong tổng thể kết nối giao thông khu vực cảng Cát Lái (Q.2). Hiện trạng mặt đường nhỏ hẹp, lượng xe tải nặng lưu thông cao nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Do vậy, tuyến đường này được xem là một trong nhưng cung đường ‘tử thần’ của TP.

Đoạn đường dài 1,6 km từ Vành đai 2 đến đường vào KCN Phú Hữu, dự kiến được mở rộng từ 7m cho 2 làn xe hiện nay lên 30m cho 4 làn ô tô và 2 làn xe gắn máy.

Tổng mức đầu tư dự án là 832,2 tỷ đồng, thực hiện bằng vốn ngân sách TP.

Do tiến độ thực hiện chậm nên Sở GTVT đề nghị Ban giao thông đẩy nhanh các thủ tục để ký kết hợp đồng với Ban bồi thường và giải phóng mặt bằng quận 9. Rà soát chi phí bồi thường của dự án để thực hiện các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư công theo quy định.

Hình ảnh nhà ga ngầm Ba Son tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn

Hình ảnh nhà ga ngầm Ba Son tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn

Ga ngầm Ba Son tuyến metro đầu tiên của Sài Gòn được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m với 2 tầng đang được gấp rút thi công hoàn thiện.

Tuấn Kiệt 

tin nổi bật

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.

Phân làn đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy vẫn 'chung đường, chung lối'

Ngày thứ ba tiến hành phân làn tách ô tô, xe máy đi riêng ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn tiếp diễn.

Từ 1/9, người gửi hàng trên xe khách phải cung cấp đủ các thông tin cho tài xế

Theo Nghị định 47/2022, từ 1/9, khi muốn gửi hàng hóa trên xe khách thì người gửi phải cung cấp các thông tin về tên hàng hoá, họ và tên, địa chỉ, số CMND/CCCD... cho tài xế.

Không có bằng lái, thanh niên điều khiển ô tô tông loạn xạ rồi bỏ chạy

Sau khi va chạm với ô tô đang đậu bên lề đường, Đức lái xe bỏ chạy thì bị người dân tri hô, đuổi theo rồi tiếp tục đâm vào một ô tô và xe máy trên đường ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Va chạm với mô tô phân khối lớn, người đi xe máy tử vong tại chỗ

Sau va chạm với chiếc mô tô phân khối lớn, người đàn ông đi xe máy ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy liên tục va chạm

Ngày đầu tiên tổ chức thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, nhiều xe do tránh dải phân cách đã đâm vào nhau.

Ô tô khách đâm loạt xe máy, một người tử vong, 3 người cấp cứu

Chiếc xe khách mất lái tông liên hoàn nhiều phương tiện khác bên đường. Hậu quả khiến một người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng.

TP.HCM lên kế hoạch cấm xe khách chạy vào nội đô

TP.HCM chia hai giai đoạn triển khai kế hoạch cấm xe khách chạy vào nội đô nhằm giảm ùn tắc, tai nạn, hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng: Khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện.

Ngành nước sạch thi công bầy hầy, Sở Giao thông liên tiếp ‘tuýt" còi chấn chỉnh

Sở GTVT TP.HCM liên tục có công văn chấn chỉnh các đơn vị trong ngành nước sạch về việc thi công bầy hầy gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Cho xe máy chạy vào làn ô tô ở cửa ngõ TP.HCM để xử lý ống nước D1000 bị xì

Sở GTVT TP.HCM tổ chức giao thông đường Trường Chinh đoạn Phạm Văn Bạch đến Cộng Hòa với việc cho xe máy chạy vào làn ô tô khung giờ từ 6 - 20h để xử lý ống cấp nước D1000 bị xì.

Cảnh hỗn loạn trên đường Nguyễn Trãi trước ngày chia ô tô, xe máy đi riêng

Từ 6/8, Sở GTVT Hà Nội tiến hành thí điểm tách dòng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân). Biện pháp này được kỳ vọng giảm ùn tắc, hạn chế cảnh giao thông hỗn loạn trên tuyến.

Lý do ô tô vào cao tốc phải duy trì số dư trong tài khoản giao thông

Tại buổi làm việc kiểm điểm tình hình triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng (ETC) trên toàn quốc chiều tối 4/8, một số vấn đề chủ phương tiện băn khoăn đã được Bộ GTVT và các cơ quan liên quan lý giải.

Gắn biển ô tô giả ngũ quý 9 lượn phố 'cho oai', nam thanh niên bị phạt 16 triệu

Công an TP Hà Tĩnh đã điều tra, xác định được chủ xe ô tô mang biển số giả ngũ quý 9 ngang nhiên lượn phố. Chủ xe này vừa bị xử phạt 16 triệu đồng.