Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (Maur) cho biết, tiến độ dự án đã đạt gần 73% khối lượng. Dự kiến cuối năm 2020 toàn bộ dự án sẽ hoàn thành 85% và phấn đấu đưa vào vận hành khai thác cuối năm 2021. 

Hiện nay, ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m.

2 tầng của ga đang trong quá trình thi công hoàn thiện. Trong đó, tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, …), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 gồm sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. 

Maur cho biết, hiện nay các nhà thầu đang tăng tốc thi công các hạng mục, trong đó đẩy nhanh tiến độ khu vực lối đi bộ ngầm, lối lên xuống số 1, số 2 ga Ba Son hoàn thành vào cuối năm 2020 để có thể phối hợp bàn giao mặt bằng khu vực này cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Trước đó, cuối tháng 4 vừa qua, ga Nhà hát Thành phố cũng đã hoàn thiện cơ bản kiến trúc tầng B1. 

Một số hình ảnh về nhà ga ngầm Ba Son

{keywords}
Nhà ga Ba Son tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) nằm liền kề dự án cầu Thủ Thiêm 2
{keywords}
Hiện nay, 2 tầng hầm của nhà ga Ba Son đang trong quá trình thi công hoàn thiện. Trong ảnh, các công nhân đang thi công xây tường AAC ga Ba Son
{keywords}
Thi công kết cấu lối lên xuống số 2 ga Ba Son
{keywords}
Lắp đặt ống thông gió, ống chữa cháy, máng cáp ga Ba Son
{keywords}
Tháp thông gió ga Ba Son
{keywords}
Thi công lắp đặt mái hầm U
Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến metro số 1 sắp về Việt Nam

Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến metro số 1 sắp về Việt Nam

Ngay sau khi đoàn tàu metro số 1 được nhập về nước, sẽ cho chạy kiểm tra kỹ thuật tại đoạn trên cao từ Bình Thái về Deport Long Bình quận 9.

Tuấn Kiệt