Lễ trao giải thường niên Grammy 2023 được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ sáng nay theo giờ Việt Nam. Giải thưởng năm nay quy tụ nhiều tên tuổi như Adele, Beyoncé, Taylor Swift...

Trevor Noah là người dẫn chương trình lễ trao giải Grammy 2023.

Người cầm trịch chương trình năm nay là nghệ sĩ hài Trevor Noah. Anh từng có kinh nghiệm dẫn Grammy từ năm 2021. Nam ca sĩ Harry Styles tham gia biểu diễn tại lễ trao giải.

06/02/2023 | 11:51

Harry Styles giành giải Album của năm

Harry Styles.

Với dự án Harry's House, Harry Styles đã liên tiếp thắng lớn khi thắng cả hạng mục Album nhạc Pop xuất sắc của năm.

Anh nói khi nhận giải: "Điều này thường không xảy ra với những người như tôi" và được truyền cảm hứng bởi các nghệ sĩ được đề cử trong cùng hạng mục, gồm của Beyoncé với Renaissance, Lizzo với Special và Coldplay với Music of the Spheres.

Thu gọn
06/02/2023 | 11:18

Bài hát của năm thuộc về Just like that của Bonnie Raitt

Bonnie Raitt gây ngạc nhiên khi vượt qua Harry Styles, Lizzo and Taylor Swift để giành giải thưởng Bài hát của năm với ca khúc ballad đầy tình cảm Just like that. "Giải thưởng này là quá sức tưởng tượng của tôi. Hiện tại, tôi không biết phải nói gì. Mọi thứ như một giấc mơ vậy", Bonnie Raitt nói.

 Bonnie Raitt xúc động trên sân khấu.

Hiện tượng nhạc pop Lizzo đã giành giải Thu âm của năm cho bài hát About dam time. Lizzo nhảy cẫng vì sung sướng sau khi được xướng tên chiến thắng. Lizzo truyền cảm hứng cho mọi người với phương châm 'Hãy cứ sống thật với chính mình'. Nữ ca sĩ cũng nhắc tới Beyoncé - người đã thay đổi cuộc đời cô kể từ ngày cô trốn học đi xem thần tượng biểu diễn.

Nữ ca sĩ nhạc jazz Samara Joy, 23 tuổi được xướng tên cho hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc của năm.
 
 

Thu gọn
06/02/2023 | 11:06

Adele giành giải Grammy

Adele giành giải Grammy cho Màn trình diễn solo pop xuất sắc nhất với ca khúc Easy on me. Dwayne Johnson là người đã trao giải cho Adele.

Adele.

"Tôi chỉ định đến đây chơi thôi nhưng cuối cùng đã thắng giải. Tôi muốn gửi lời cảm ơn và dành món quà này cho con trai tôi. Tôi viết những từ đầu tiên trong ca khúc khi đang tắm, khi tôi đang chọn cách thay đổi cuộc đời con trai. Và bây giờ, con tôi là người khiêm tốn, nhân từ và luôn yêu thương mẹ", Adele bày tỏ.

Thu gọn
06/02/2023 | 10:39

Adele, Taylor Swift vui vẻ tạo dáng ở hậu trường

Sau khi khiến khán giả cười sảng khoái trong màn gặp gỡ với diễn viên 'The Rock', Adele thoải mái tạo dáng chụp ảnh tại hậu trường buổi lễ trao giải. Năm nay, cô đã để trượt mất 3 giải Grammy quan trọng, trong đó có Album Vocal Pop xuất sắc về tay Harry Styles.

Adele.
Jennifer Lopez, Ben Affleck và Adrien Brody trò chuyện vui vẻ.
Nelly và Swizz Beatz.
Shania Twain và Mick Fleetwood.
Bonnie Raitt và Taylor Swift.
Thu gọn
06/02/2023 | 10:29

Beyonce phá kỷ lục

Beyoncé 

Beyoncé làm nên lịch sử với chiến thắng ở hạng mục Album Dance/Electronic Music hay nhất cho Renaissance. Cô hiện có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Grammy với 32 chiếc kèn vàng. Nữ ca sĩ gửi lời cảm ơn tới gia đình và những người luôn dõi theo, ủng hộ mình: "Tôi sẽ cố để không xúc động, tôi sẽ chỉ cảm nhận đêm nay".

Thu gọn
06/02/2023 | 10:29

Grammy tưởng nhớ nghệ sĩ quá cố

Sheryl Crow, Bonnie Raitt và Mick Fleetwood.

Phần tưởng nhớ của giải Grammy năm nay thật đặc biệt bởi nhiều nghệ sĩ cùng lên sân khấu vinh danh những tài năng âm nhạc đã mất năm ngoái. Sheryl Crow, Bonnie Raitt and Mick Fleetwood kết hợp biểu diễn để tưởng nhớ Christine McVie - một thành viên nổi tiếng của ban nhạc Fleetwood Mac.

Thu gọn
06/02/2023 | 09:51

Beyoncé cười tươi dù đến muộn

Beyoncé

Cuối cùng, Beyoncé đã có mặt tại lễ trao giải Grammy sau khi bị tắc đường nên không có mặt nhận giải ở phần đầu. Cô cười rất tươi khi trò truyện cùng mọi người và ngồi cùng bàn với rapper Jay-Z.

Kendrick Lamar cũng giành giải Album Rap xuất sắc nhất cho dự án Mr. Morale & the Big Steppers.

Thu gọn
06/02/2023 | 09:23

Sam Smith và Kim Petras cùng thắng giải

Bộ đôi Sam Smith và Kim Petras thắng giải ở hạng mục Trình diễn song ca/nhóm nhạc Pop xuất sắc với ca khúc Unholy.

Kim Petras thay mặt phát biểu nhận giải: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những huyền thoại chuyển giới, họ đã tạo động lực để tôi có mặt ở đây". Cô cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến mẹ và Madonna. Ngay sau đó, siêu sao nhạc pop Lizzo đã biểu diễn ca khúc được đề cử giải Grammy "About dam time". Năm nay, Lizzo được đề cử tổng cộng ở 5 hạng mục.

Lizzo.
Thu gọn
06/02/2023 | 08:41

Beyoncé thắng giải Grammy hạng mục Bài hát R&B hay nhất

Beyoncé giành giải Grammy cho Bài hát R&B hay nhất, đưa cô tiến một bước gần hơn để trở thành nghệ sĩ giành được nhiều giải Grammy nhất trong lịch sử. Giải thưởng được trao bởi Viola Davis. Beyoncé không nhận giải trực tiếp do bị tắc đường.

Willie Nelson giành giải Album nhạc đồng quê hay nhất với A beautiful time nhưng không có mặt để nhận giải.
 

Thu gọn
06/02/2023 | 08:33

Harry Styles thắng giải Album nhạc Pop xuất sắc với 'Harry’s House'

Harry Styles

Harry Styles phát biểu khi nhận giải thưởng: "Từ đầu đến cuối, album này là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, từ sản xuất cùng hai người bạn tốt nhất tới biểu diễn cho mọi người. Đó là niềm vui lớn nhất tôi mong muốn"

Thu gọn
06/02/2023 | 08:30

Adele xuất hiện tại lễ trao giải

Adele và Dwayne Johnson.

MC Trevor Noah giới thiệu ca sĩ siêu sao Adele với Dwayne Johnson "The Rock" trong phần mở đầu. Noah nói rằng đã tìm hiểu về các nghệ sĩ tham dự và biết Adele là fan hâm mộ của Dwayne Johnson nhưng chưa bao giờ gặp. Noah thông báo "The Rock" đã ở đây và giới thiệu cả hai với nhau.

Thu gọn
06/02/2023 | 08:23

Adele "đấu" với Beyoncé tại Grammy

Giải Grammy 2023 và Grammy 2017 được ví như các trận đấu đỉnh cao giữa Adele và Beyoncé. Cặp đôi đối đầu ở các đề cử hạng mục quan trọng như Thu âm của năm, Bài hát của nămAlbum của năm. Lần này, Beyoncé có 9 đề cử và Adele có 7 đề cử.

Thu gọn
06/02/2023 | 08:05

Taylor Swift, Beyoncé được gọi tên sớm

Trước thềm lễ trao giải, ban tổ chức công bố sớm chủ nhân một số hạng mục. Theo đó, Taylor Swift thắng giải Video ca nhạc hay nhất với phim ca nhạc ngắn All Too Well. Beyoncé được xướng tên giành kèn vàng danh giá cho Bản ghi âm Dance/Electronic hay nhất với Break my soul Màn trình diễn R&B truyền thống hay nhất với Plastic off the sofa.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thu gọn
06/02/2023 | 08:14

Bad Bunny mở màn Grammy 2023

Bad Bunny

Bad Bunny là nam ca sĩ mở màn cho Grammy năm nay. Anh đã giành 3 đề cử, trong đó có đề cử Album của năm với dự án hoàn toàn bằng tiếng Tây Ban Nha “Un Verano Sin Ti”. Anh cũng thắng giải giải Album Latin hay nhất cho Un Verano Sin Ti.
 

Thu gọn