- Ngay trong lần đầu tiên đến với Bài hát Việt, Huyền Sambi đã lập một cú đúp.

Huyền Sambi là một cái tên còn tương đối xa lạ với đông đảo công chúng. Tuy nhiên, ngay ở lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình Bài hát Việt, với ca khúc Trôi, cô sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia đã lập tức mang về cho mình hai giải thưởng quan trọng là Bài hát của Tháng và Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn.

Trôi là một bản ballad viết về tình yêu, mang đậm chất Pop, có ca từ nuột nà, trau chuốt và được viết theo hướng tự sự. Không gây ấn tượng với người nghe bằng những chất liệu âm nhạc thời thượng, lạ tai, ở Trôi có một sức hút nhẹ nhàng nhưng lan tỏa. Dù dễ nghe, dễ thuộc, nhưng lại không dễ quên. Đây cũng là lý do mà khách mời đồng hành, nhà báo Dương Bình Nguyên cảm thấy thích nhất ở sáng tác này.


Huyền Sambi nhận giải Bài hát của tháng

Nói về Trôi, Huyền Sambi cho biết cô đã viết ca khúc này dựa trên chính câu chuyện tình cảm của mình. Đó là cảm xúc của một người con gái khi không thể níu giữ được tình yêu và muốn để mọi thứ trôi đi một cách bình yên. Và dù đã được viết cách đây khá lâu, thế nhưng đến tận bây giờ Huyền Sambi mới quyết định mang đến Bài hát Việt.

Trong liveshow tháng 12 vừa diễn ra vào tối 2/12, Trôi đã được thể hiện bởi giọng ca Sao mai Điểm hẹn - Trung Quân và do Khắc Hưng phối khí. Được biết, đây không là lần đầu tiên Huyền Sambi kết hợp cùng Trung Quân. Trước đó, cả hai đã cùng nhau xuất hiện trên sân khấu của Bài hát yêu thích tháng 11 để thể hiện một ca khúc khác của nữ nhạc sĩ trẻ là Nơi ta bắt đầu.

Còn nhớ, tương tự như trường hợp của cô gái đến từ Hà Nội, đã có hai nữ tác giả trẻ khác cũng từng được vinh danh ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi dành riêng cho giới nhạc sĩ. Đó là Thùy Hoàng Diễm và Thái Trinh.


Hai giải thưởng còn lại được trao cho Thanh Tâm và Quốc Thiên

Ngoài Huyền Sambi, BTC và Hội đồng nghệ thuật còn trao hai giải thưởng khác là Ca sĩ thể hiện hiệu quả cho Quốc Thiên và Phối khí hiệu quả cho Thanh Tâm. Quán quân của Vietnam Idol đã có một phần thể hiện tròn trịa và đầy cảm xúc bản ballad Nhìn lại, sáng tác của nhạc sĩ Thành Thịnh. Trong khi đó, qua bàn tay của Thanh Tâm, ca khúc giàu ý nghĩa - Cánh diều lạc phố của Nguyễn Huy Trực lại trở nên vô cùng gần gũi, dễ đi vào lòng người.

Cũng góp mặt trong Bài hát Việt tháng 12 còn có một số gương mặt vô cùng quen thuộc như Giáng Son, Toàn Thắng, Thái Trinh, Lê Anh Dũng, Lê Hà Nguyên... Sự khác nhau về phong cách, sở trường cũng như nhân sinh quan của mỗi người đã mang đến sự phong phú cho chương trình. Dẫu vậy, cũng như các tháng trước, liveshow tháng này vẫn diễn ra một cách đều đều và thiếu đi những điểm nhấn.

Phong Vũ