Các tài liệu lịch sử ghi chép lại rằng khi nhà thờ bị quân Đồng minh ném bom trong Chiến tranh thế giới thứ hai vào năm 1945, bụi hồng này đã bị cháy nặng nhưng may mắn rằng phần rễ lại không hề bị ảnh hưởng. Tám tuần sau, những chồi mới bắt đầu xuất hiện trên đám tro tàn và dần cứng cáp như ngày đầu.

Nhà thờ Hildesheim, ở Hildesheim, Đức, là nơi đặt trụ sở của Giáo phận Hildesheim, được thành lập bởi vua Louis the Pious vào năm 815. Ban đầu, giáo phận có một vương cung thánh đường nhỏ với hai tháp tròn gần nhà nguyện dành riêng cho Thánh Cecilia. Công trình này được sử dụng như một nhà thờ từ năm 872.

Theo truyền thuyết, vua Louis the Pious đang đi săn trong rừng Hercynian thì bị tách khỏi những người thợ săn hộ tống. Sau đó, con ngựa cũng bị lạc mất. Nhà vua đã cố gắng tìm sự giúp đỡ nhưng vẫn không có ai phản hồi. Mất phương hướng và lạc một mình, ông phải bơi qua sông và đi bộ cả ngày cho đến khi đến một gò đất phủ đầy hoa hồng dại, biểu tượng của nữ thần Saxon Hulda. Nhà vua rút ra từ ngực mặt dây chuyền chứa thánh tích của Đức Thánh Trinh Nữ và cầu nguyện để được giải cứu. Ít lâu sau, ông chìm vào giấc ngủ say.

Khi tỉnh dậy, nhà vua thấy gò đất phủ đầy tuyết trắng lấp lánh dù đang là giữa mùa hè. Những bông hồng trên gò thiêng đã nở rực rỡ hơn bao giờ hết. Ông lập tức tìm kiếm sợi dây chuyền thánh và thấy nó bị đóng băng nhanh chóng giữa những cái gai của một bụi hồng lớn. Nhà vua chợt nghĩ rằng phép lạ này là do nữ thần đang gửi tín hiệu cho ông. Ngay sau đó, những người hầu cận đã tìm thấy đức vua. Để cảm tạ ơn cứu giúp, vua Louis the Pious đã xây dựng một thánh đường để tôn kính Đức Trinh Nữ, nơi có bụi hoa hồng.

Bụi hồng nổi tiếng này hiện cao khoảng 10 mét. Tài liệu xác minh nó có tuổi đời ít nhất là 700 năm và là những bông hồng sống lâu đời nhất trên thế giới. Nhà thờ Hildesheim cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất ở Lower Saxony, Đức.

Đỗ An (Theo Amusing Planet)