Tương lai Messi ở đâu mùa tới mỗi lúc một nóng lên khi chỉ còn vài tháng nữa là hết thỏa thuận đang có với PSG.

Messi không nhìn mặt Chủ tịch Joan Laporta dù 2 người cùng dự gala The Best FIFA hồi tháng 2

Phía Barca dường như đang có một chiến dịch công khai đưa số 10 huyền thoại của họ trở lại. Từ phó Chủ tịch Rafa Yuste tuyên bố, CLB đang có liên hệ và đàm phán với phía Messi, trong HLV trưởng Xavi cũng úp mở viễn cảnh số 10 chơi bóng ở Nou Camp một lần nữa,…

Tuy nhiên, thực tế họ thực hiện như thế nào lại là chuyện khác, nhất là khi Messi được cho từ tin tưởng chuyển qua ghét người đứng đầu Joan Laporta vì đã ‘nuốt lời’, đẩy anh ra khỏi Barca.

Có thông tin, vì Messi còn chẳng thèm nghe điện thoại của ông nên Barca có ra điều kiện để số 10 quay lại, trong đó bao gồm yêu cầu Messi phải công khai lên tiếng muốn điều đó.

Theo nhà báo Veronica Brunati, Barca có kế hoạch chi tiết đón Messi ‘về nhà’ mà sẽ giải quyết được vấn đề tài chính: đề nghị lương 10 triệu euro/năm, tương tự như mức Ansu Fati và Pedri nhận, nhưng đi kèm nhiều điều khoản bổ sung khác cho phép tổng thu nhập ròng của anh tương đương đang hưởng như tại PSG.

PSG được cho sẵn sàng tăng lương cho Messi, đảm bảo Mbappe ở lại Paris

Dù vậy, tất cả được cho mới chỉ là 'bề nổi' được Bara tung ra, chứ thực tế chưa có đề nghị gì gửi Messi.

Và trong lúc Barca cố tình làm ‘nhiễu’, theo tờ Mundo, PSG có hành động cụ thể: đặt lên bàn đề nghị hợp đồng đáp ứng tất cả những gì Messi muốn.

Cụ thể, PSG sẵn sàng tăng lương cho Messi, ký hợp đồng với thời hạn như yêu cầu vì lãnh đạo đội xác định phải giữ anh lại ở Paris.

CLB cũng đàm bảo dự án dài hơi hướng đến thành công, với một đội hình đủ sức cạnh tranh các danh hiệu, bao gồm việc giữ Kylian Mbappe ở lại.

Thông tin trên khác với vài ngày qua báo chi Pháp loan đi, đàm phán Messi và PSG không đến đâu và có vẻ đôi bên ngày càng xa nhau.