Tôi nói chuyện với Messi thường xuyên, vì cậu ấy là bạn của tôi. Giờ chưa phải thời điểm thích hợp để nói về sự trở lại của Leo.

Xavi vẫn thường xuyên nói chuyện với Messi. Mỗi lần về Barcelona, số 10 cũng đều tranh thủ gặp người đàn anh, đồng đội thân thiết, giờ làm thuyền trưởng Barca

Chúng tôi đang giải quyết vấn đề, nhưng còn rất nhiều việc phải làm trước khi mọi thứ sẵn sáng. Điều này còn phụ thuộc vào luật công bằng tài chính và việc bản thân Leo có muốn quay lại Barca hay không”, Xavi cho biết khi được hỏi khả năng Messi trở lại Nou Camp.

Xavi nói thêm: “Hy vọng rằng chúng tôi sẽ gặp lại cậu ấy ở nhà (Barca) của mình. Đó là CLB của cuộc đời Leo.

Tôi đã chứng kiến Messi trưởng thành, tôi biết rõ cậu ấy, biết tầm quan trọng của cậu ấy như thế nào. Thật tuyệt, nếu Leo có điệu vũ cuối cùng ở Barca, giống như Michael Jordan”.

Barca cho thấy đang công khai thúc đẩy sự trở lại của Messi. Trước đó, vào thứ Năm, Phó Chủ tịch CLB, Rafa Yuste cho hay rằng, họ đang liên lạc với số 10 vĩ đại và đội ngũ của anh.

Messi sẽ rời Paris để trở lại nơi anh thuộc về?

Hợp đồng hiện tại của Messi với PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa và đôi bên chưa đạt thỏa thuận ký mới. Có thông tin, siêu sao Argentina không muốn giảm lương, trong khi phía đội bóng Paris không chấp nhận trả như mức cũ – 41 triệu euro/năm.

Lãnh đạo PSG được cho nghiêng về giải pháp để Messi ra đi sẽ giúp họ giải quyết vấn đề dễ dàng hơn (về luật công bằng tài chính).

Trường hợp Messi thực sự muốn trở lại Barca, anh sẽ phải chấp nhận giảm lương có lẽ còn nhiều hơn so với ở lại PSG. Không những thế, số 10 cũng phải chấp nhận ít vai trò hơn ở Nou Camp so với trước khi ra đi.