Một nữ hành khách đã bị bỏng nặng ở mặt và tay sau khi chiếc tai nghe chạy bằng pin mà cô đang đeo phát nổ giữa chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) tới Melbourne (Australia).


Người phụ nữ này đang ngủ thì nghe thấy một tiếng nổ lớn, Daily Mail dẫn nguồn tin từ Cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATSB) cho biết.

{keywords}
Muội đen bám khắp mặt nữ hành khách. (Ảnh: ATSB)

"Khi tỉnh dậy, tôi cảm thấy bỏng rát trên mặt mình", cô nói. "Sau đó, tôi giật chiếc tai nghe đang đeo quanh cổ ra và ném nó xuống sàn. Nó tóe lửa và tạo thành một đám cháy nhỏ".

Thấy nữ hành khách hoảng hốt dùng chân dập lửa, các tiếp viên hàng không trên máy bay đã lấy một xô nước và đổ lên chiếc tai nghe.

{keywords}
Tóc mai và lông mày của cô cũng bị cháy xém. (Ảnh: ATSB)

Daily Mail cho hay chiếc tai nghe phát nổ là của nữ hành khách.

Những bức ảnh cho thấy, cô bị muội đen bám quanh mũi, má và miệng. Bàn tay của cô cũng bị bỏng, còn tóc và lông mày thì bị cháy xém. Mùi nhựa và mùi tóc cháy đã lan tỏa khắp máy bay.

{keywords}
Tay của nữ hành khách bị phồng rộp. (Ảnh: ATSB)

"Mọi người đã ho và khó thở trên suốt quãng đường về nhà", nữ hành khách kể lại.

Những thiết bị chạy bằng pin trên máy bay nên được cất giữ cẩn thận khi không được sử dụng, Cơ quan An toàn Giao thông Australia khuyến cáo.

Các loại pin dự phòng cần được để trong hành lý xách tay. Nếu hành khách không tìm thấy thiết bị chạy bằng pin của mình thì nên nhờ thành viên phi hành đoàn giúp đỡ chứ không nên rời khỏi chỗ ngồi.

Một phát ngôn viên của Cơ quan An toàn Giao thông Australia cho biết đã có nhiều sự cố tương tự xảy ra với các thiết bị sử dụng pin Lithium.

"Chúng tôi từng chứng kiến các vụ nổ điện thoại di động và máy tính bảng trên máy bay", ông nói.

Tuy nhiên, phát ngôn viên này từ chối tiết lộ về nhà sản xuất và kiểu mẫu của chiếc tai nghe phát nổ, đồng thời nói rằng "điều đó không quan trọng".

Sầm Hoa

Lật tẩy mánh gạt tiền của gã ăn mày khét tiếng thế giới

Lật tẩy mánh gạt tiền của gã ăn mày khét tiếng thế giới

Benjamin Holst, 32 tuổi, người Đức, nổi tiếng thế giới là ăn mày chuyên nghiệp. Anh ta thường dựa vào lòng tốt của dân địa phương để du lịch, ăn chơi.

Khó tin cảnh hành khách bu kín trên nóc tàu vào giờ cao điểm

Khó tin cảnh hành khách bu kín trên nóc tàu vào giờ cao điểm

Ngày nào cũng vậy, người lao động ở Dhaka, Bangladesh, đều phải chen lấn, xô đẩy để có một chỗ đứng trên những đoàn tàu vào giờ cao điểm.

Bị bạn cùng phòng rượt chém vì ngáy to

Bị bạn cùng phòng rượt chém vì ngáy to

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn video về một công nhân bị bạn cùng phòng rượt chém vì anh này ngáy quá to khi ngủ.

Ngắm bộ ảnh đặc biệt bố chụp suốt thời thơ ấu của con

Ngắm bộ ảnh đặc biệt bố chụp suốt thời thơ ấu của con

Những bức hình chụp con của nhiếp ảnh gia người Mỹ Adrian C.Murray đã thu hút được lượng người theo dõi đông đảo trên trang mạng Instagram.

Người ngoài trái đất bị bắn chết ở căn cứ Mỹ?

Người ngoài trái đất bị bắn chết ở căn cứ Mỹ?

Báo Anh Express đưa tin, một sinh vật ngoài hành tinh đã bị bắn chết tại một căn cứ không quân của Mỹ.