- Trước vành móng ngựa, nam bị cáo bị truy tố tội Giết người hồn nhiên hát hò, nhẩy múa và "diễn kịch"...

Cựu công an lừa Báo Thanh Niên tạo dáng 'xì teen' tại tòa

Bị đưa ra xét xử, khi thấy phóng viên chụp hình, bị cáo nguyên cán bộ Công an quận Ba Đình, Hà Nội giơ tay tạo dáng "xì teen", khiến HĐXX phải nhắc nhở: "Bị cáo bỏ tay xuống".

Ngày 26/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Duy Tam (SN 1986, ở huyện lạng Giang, Bắc Giang) ra xét xử tội Giết người.

Trong phần làm thủ tục phiên tòa, trước vành móng ngựa, nam bị cáo nghêu ngao hát: "Rượu đã tan rồi, chia tay thôi bạn ơi..."

Dù đã được triệu tập, nhưng hai trong số 3 bị hại đã vắng mặt. Trong khi đại diện VKS đề nghị để vụ án tiếp tục được xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo yêu cầu hoãn tòa.

Nghe luật sư của mình đề nghị, bị cáo cũng có ý kiến: "Bị cáo bị oan. Vì sự vắng mặt của bị hại liên quan đến sự hàm oan, vì quyền lợi của bị cáo, đề nghị hoãn phiên tòa."

Ở hàng ghế dưới, một bị hại có mặt tại tòa lên tiếng: "Tôi mà vu oan cho ai, tôi đã chết từ ba năm nay rồi".

Nghe vậy, bị cáo quay về phía bị hại tiếp lời: "Mày thích đóng kịch à? Tao còn đóng kịch hay hơn". Nói đoạn, Tam quay ra diễn ngay "màn kịch". Anh ta oằn mình, nhăn mặt kêu đau đớn rồi lại tỏ ra tỉnh táo, bình thường ngay sau đó.

Theo cáo buộc của VKS, khoảng đầu tháng 8/2012, Nguyễn Duy Tam đến xin làm nhân viên bảo vệ, trông xe tại một quán cà phê ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, HN, do anh Lê Duy Tuất (SN 1982) làm chủ.

Khi đến xin việc, Tam sử dụng CMND mang tên Bùi Văn Hưng (SN 1989, ở Bắc Giang). CMND này do Tam nhặt được. Khi được nhận vào làm, Tam tự nhận anh ta tên là Hưng.

Trưa 26/8/2012, thấy công an phường đi làm trật tự đô thị, anh Nguyễn Đức Thịnh (SN 1992), là nhân viên cùng làm, bảo Tam dắt gọn xe máy của khách vào.

Tam đã bực tức và phản ứng vì bị sai khiến. Buổi chiều cùng ngày, khi dắt xe cho khách, Tam lấy xe máy của khách đi bốc đầu nên tiếp tục bị anh Thịnh mắng.

Đêm hôm đó, sau khi đóng cửa quán, chị Lê Thị Hoa (SN 1990) và chị Lê Thị Tú Oanh (SN 1994), là nhân viên của quán, lên tầng 2 đi ngủ, còn anh Thịnh trải chăn xuống nền nhà đi ngủ trước.

Do vẫn còn bực tức bị anh Thịnh mắng, khoảng 2h ngày 27/8, Tam mò dậy, dùng quả tạ loại 5kg (dùng để tập thể lực), đập vào đầu anh Thịnh.

Nạn nhân choàng tỉnh, tìm cách chống trả thì Tam lao vào bóp cổ, dùng chân đè lên người nạn nhân và tiếp tục cầm quả tạ đập liên tiếp vào trán và đỉnh đầu anh Thịnh, cho đến khi anh này bất tỉnh.

Tiếp đó, Tam lấy đoạn gỗ thường ngày dùng để đập đá, đi lên tầng 2 hành hung chị Hoa. Bị tấn công, chị này hoảng sợ, bỏ chạy xuống tầng 1.

Thấy vậy, Chị Oanh cũng bỏ chạy. Tam đuổi theo hai chị, dùng đoạn gỗ đánh vào đầu chị Oanh. Gây án xong, Tam bỏ trốn.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu và không ai thiệt mạng. Cơ quan điều tra xác định, tỷ lệ thương tích của anh Thịnh là 71%, chị Hoa 4% và chị Oanh 3%.

Về phía Tam, trong thời gian bỏ trốn về Lạng Sơn, ngày 28/8/2012, anh ta thực hiện hành vi trộm cắp xe máy và bị công an huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn bắt giữ.

Đến ngày 3/9/2012, Tam trốn khỏi nơi bị giam. Sau đó Cơ quan CSĐT Công an huyện Cao Lộc đã bắt được anh ta và khởi tố Tam về hành vi Trốn khỏi nơi giam.

Ngày 15/11/2012, TAND huyện Cao Lộc, Lạng Sơn xử phạt Tam 18 tháng tù tội Trộm cắp tài sản. Ngày 24/12/2012, Tam tiếp tục bị xử 24 tháng tù tội Trốn khỏi nơi giam.

Về hành vi giết người bị truy tố, quá trình điều tra, Tam khai nhận hành vi phạm tội, nhưng sau đó anh ta lại phản cung, chối tội.

Ngày 26/6, sau khi hội ý, HĐXX đã đưa ra quyết định cho hoãn tòa để đưa bị cáo đi giám định tâm thần.

  • T.Nhung