Chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 200, MC Quốc Thuận và Phan Như Thảo đến thăm căn hộ chung cư - nơi người đẹp Trà Ngọc Hằng đang sống cùng mẹ ruột và con gái Sophia.

Trà Ngọc Hằng kể 14 tuổi phải bỏ nhà vào TP.HCM làm việc, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ vì gia đình quá khó khăn. Trong ký ức tuổi thơ, ngôi nhà lụp xụp đến nỗi không có mái để che, mỗi lần mưa xuống cả gia đình phải ra vườn thuốc trú tạm. Vì vậy, cô nung nấu ước mơ thoát nghèo, đổi đời. 

Người đẹp kể cha ruột là người gốc Khơ-me nên rất khó tính. Hồi cô lên Bình Dương làm việc ở quán cà phê, ông đã lên tận nơi để bắt về. Bất chấp sự ngăn cản của cha, Trà Ngọc Hằng vẫn quyết tâm trụ lại nơi đất khách quê người với mong muốn thoát nghèo cũng như giúp gia đình bớt khó khăn. Không thể thuyết phục con gái út, cha mẹ cô đành chấp thuận.

2aaaaaaaa.jpg
Căn hộ của Trà Ngọc Hằng.

Về cơ duyên đến với nghệ thuật, Trà Ngọc Hằng yêu thích đặc biệt đối với lĩnh vực thời trang nên khi lên Sài Gòn đã đăng ký vào một lớp đào tạo người mẫu. Tuy nhiên 1 tháng sau, cô bất ngờ rẽ sang con đường ca hát khi tham gia nhóm nhạc mang tên 767. 

Lúc cha Trà Ngọc Hằng biết tin đã đến công ty bắt cô về. Người đẹp phải quỳ xuống, khóc xin ông cho theo đuổi con đường nghệ thuật.

9X khóc nghẹn mỗi khi nhắc về người cha quá cố: “Lúc đó ba Hằng đã bị tai biến rồi. Hằng thấy ba quay vào và lau nước mắt, hình ảnh đó ám ảnh và thôi thúc Hằng phải thoát ra khỏi cảnh nghèo và trả hiếu cho gia đình mình”.

Khoảng thời gian sau, công việc đang ổn định, Trà Ngọc Hằng tiếp tục theo đuổi việc học phát hiện mình mang thai. Cụ thể, khi vừa qua tới Mỹ để theo học thiết kế thời trang, cô mới hay đã mang thai được 3 tháng. Quyết định giữ lại con gái và làm mẹ đơn thân, người đẹp biết rằng phía trước sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, cô vẫn cố gắng để trở thành trụ cột của gia đình. 

Giờ đây, khi cuộc sống đã vững vàng hơn, nỗi ám ảnh nghèo khó cũng dần rời xa, Trà Ngọc Hằng lại cảm thấy day dứt vì chưa kịp đền đáp, báo hiếu thì cha đã mất.

Chiêm nghiệm lại những biến cố trong cuộc đời, thấu hiểu nỗi đau của sự mất mát, giờ đây Trà Ngọc Hằng dành hết thời gian và sự yêu thương cho mẹ và con gái nhỏ.

4aaaaaaaa.jpg
Trà Ngọc Hằng nhiều lần rơi nước mắt.

Khi được MC Quốc Thuận hỏi: “Điều mong mỏi của em là gì?”, cô không kìm được nước mắt: “Nói thật, em cũng đã quên đi mơ ước của bản thân mình. Điều đầu tiên, em mong gia đình bình yên, mẹ sống khỏe mạnh đến cuối đời với con cháu. Khi có con, em muốn con mình ngoan ngoãn, sống hạnh phúc. Ngoài ra em không mong cầu gì cho bản thân nữa".

Lắng nghe những tâm sự của con gái, mẹ ruột Trà Ngọc Hằng nghẹn ngào, rơi nước mắt khiến MC Quốc Thuận - Phan Như Thảo cũng chạnh lòng, xúc động.

Cuối chương trình, Trà Ngọc Hằng cũng bày tỏ mong muốn được khán giả, những người yêu mến tiếp tục ủng hộ để cô có thêm động lực theo đuổi nghệ thuật. 

Trà Ngọc Hằng sinh năm 1990, từng là người mẫu có tiếng sau khi đoạt danh hiệu Hoa Khôi Đất Mũi, Top 10 Siêu Mẫu Việt Nam 2010.

Cô cũng lấn sân điện ảnh, ca hát và gặt hái một số thành công nhất định. Sau nhiều biến cố cuộc đời, Trà Ngọc Hằng hiện làm mẹ đơn thân và phát triển ở lĩnh vực kinh doanh.

Trà Ngọc Hằng hát 'Thì thầm mùa xuân'

Huy Nguyễn