Dịp Sophia tròn 5 tuổi, hai mẹ con quyết định dành ngày quan trọng để làm từ thiện như thăm hỏi, tặng quà những người gặp khó khăn và đến chùa quyên góp.
Ngoài hoạt động thiện nguyện, bộ ảnh cũng ghi lại những khoảnh khắc chân thật, giản dị mẹ con Trà Ngọc Hằng đi xe máy, dạo phố, ăn bắp luộc ven đường... 
 Người đẹp đưa con gái đến thùng trà đá miễn phí, sửa xe miễn phí, bếp chay 0 đồng... và kể con nghe những câu chuyện tử tế bé nhỏ của người Sài Gòn
"Tôi không biết Sophia đã hiểu “lòng biết ơn” là gì chưa nhưng tin con sẽ cảm nhận niềm vui, ý nghĩa khi giúp đỡ người khác. Tôi luôn dạy con biết ơn cuộc sống, trân trọng những gì đang có và san sẻ với người thiếu thốn, khó khăn", người đẹp gốc Cà Mau chia sẻ. 
Sophia ngoan ngoãn theo phụ mẹ trao những món quà nhỏ cho những cô chú lao động nghèo. 
Trà Ngọc Hằng xúc động khi đến quyên góp tại một ngôi chùa Khmer ở quận 3. "Tôi - một cô gái người Khmer rời quê nhà lên Sài Gòn lập nghiệp - nhiều lần được chào đón, che chở. Nhìn lại những gì đang có, tôi biết ơn sự bao dung của con người nơi đây", chị cho hay.
Hiện tại, Trà Ngọc Hằng dành những điều tốt nhất để Sophia được sống và phát triển lành mạnh đúng lứa tuổi. Chị ủng hộ mọi định hướng nghề nghiệp và ước mơ của con, bao gồm lĩnh vực giải trí giống mẹ.
Ngoài công việc, Trà Ngọc Hằng gần như dành hết thời gian cho con, ít có niềm vui riêng. Con gái là động lực để chị phấn đấu vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
"Tôi không phải bà mẹ hoàn hảo nhưng nỗ lực mỗi ngày để đồng hành con đến khi trưởng thành, trở thành người hạnh phúc, tử tế, biết yêu thương và trân trọng cuộc sống", chị nói.