Ngày 4/3, nhà chức trách Nga cho biết sẽ chặn truy cập Facebook trên lãnh thổ nước này khi căng thẳng giữa 2 bên vẫn tiếp tục leo thang. Mặt khác, cơ quan quản lý truyền thông của Nga cũng xác nhận rằng quốc gia này đã hạn chế quyền truy cập của Twitter và các kênh đa phương tiện từ Phương Tây.

{keywords}

Tại thời điểm này, những người ở Nga không thể truy cập vào Facebook, hay Twitter một cách ổn định. Do đó, các ứng dụng VPN hiện đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store tại lãnh thổ Nga.

VPN là ứng dụng giúp người dùng bỏ qua bất kỳ hạn chế nào trên các trang web khác nhau trên internet. Đồng thời, ứng dụng VPN cũng cho phép những người dùng truy cập web với hình thức ẩn danh để tránh bị lộ thông tin cá nhân trực tuyến.

Theo báo cáo của công ty phân tích AppFigures, lượt tải xuống ứng dụng VPN ở Nga đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn kể từ ngày 24/2. Vào đầu tháng 3, lượt tải xuống các ứng dụng VPN phổ biến nhất trong cả Apple App Store và cửa hàng Google Play ở Nga đã đạt được mức tăng khổng lồ lên tới 1.200 %.

Trên hết, lượt tải xuống ứng dụng VPN vào ngày 1/3 ở Nga đã đạt 500.000 lượt tải. Đó là một sự tăng trưởng lớn nếu so sánh với số lượt tải trung bình hàng ngày tại Nga với chỉ xấp xỉ 10.000 lượt tải xuống mỗi ngày vào hồi tháng 2.

Thái Hoàng (theo Techtimes)

 

Căng thẳng tiếp diễn, Nga chặn truy cập Facebook

Căng thẳng tiếp diễn, Nga chặn truy cập Facebook

Ngày 04/3, nhà chức trách Nga cho biết sẽ chặn truy cập Facebook trên lãnh thổ nước này.