Mới nhất, trong tháng 3, Subaru tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi sâu lên đến 230 triệu đồng cho khách hàng mua xe Subaru Forester. Trong đó, khách hàng mua Forester sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cùng mức giảm giá có tổng giá trị 199 triệu đồng cho bản 2.0i-L và 184 triệu đồng cho bản 2.0i-S EyeSight kèm phụ kiện trị giá 30 triệu đồng.

Nhờ đó, giá xe Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight hiện chỉ còn 1,104 tỷ đồng thay vì 1,288 tỷ đồng. Subaru Forester 2.0 i-L hiện chỉ có giá 929 triệu đồng.

{keywords}
Ít được quan tâm, Subaru Forester lại giảm giá sâu gần 200 triệu đồng

Đáng chú ý, trong 1 năm trở lại đây, hầu như tháng nào mẫu xe này cũng được hãng xe Nhật áp dụng giảm giá sâu như vậy. Điều này khiến người tiêu dùng không khỏi đặt dấu chấm hỏi. 

Thực tế, Subaru Forester luôn được đánh giá cao ở khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Các trang bị tiện nghi, an toàn vượt xa các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn ít được quan tâm. 

Yếu tố chính yếu khiến người tiêu dùng quay lưng với Subaru dù đánh giá hãng xe này rất cao là yếu tố giá và thương hiệu.

Việc định giá khá cao cùng thương hiệu xe Nhật (vẫn mang tiếng bình dân) khiến hãng xe này nằm ở thế bị động, rất khó để cạnh tranh. Tất cả các sản phẩm của Subaru đều có giá trên 1 tỷ đồng. Mức giá này nằm lưng chừng giữa các hãng xe bình dân và xe sang khiến người tiêu dùng khó tiếp cận. 

Trước đó, hồi tháng 6 và đầu tháng 7/2020, Subaru Forester đời mới cũng từng dính phốt bị người sử dụng “than phiền” chiếc xe đang di chuyển bình thường thì đột nhiên sáng đèn kiểm tra động cơ check engine trên bảng đồng hồ (đèn “cá vàng”), đồng thời chiếc xe có dấu hiệu hoạt động bất thường. 

Tại thị trường Việt, Subaru Forester thuộc phân khúc crossover nhỏ gọn, đang cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Honda CR-V và nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước khác như Hyundai Tucson, Mazda CX-5. Trong khi các đối thủ đều nhận được ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ thì Subaru Forester là mẫu xe nhập khẩu nên không được hưởng gói hỗ trợ này. Đây là một trong những lý do khiến hãng xe Nhật phải đẩy mạnh khuyến mãi để giành thị phần. 

Hoàng Anh

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hyundai Grand i10 bản cũ kén khách lần đầu giảm giá sâu kỷ lục

Hyundai Grand i10 bản cũ kén khách lần đầu giảm giá sâu kỷ lục

Hyundai Grand i10 hiện đang giảm giá sâu kỷ lục lên đến 50 triệu đồng. Đây đều là những phiên bản cũ kén khách còn tồn hàng tại thị trường Việt Nam.