- Thừa nhận thất vọng vì không thể chọc thủng lưới Slovakia nhưng thuyền trưởng Roy Hodgson mạnh miệng tuyên bố, với những gì tuyển Anh đã thể hiện, họ không ngán bất cứ đối thủ nào.

Mục tiêu chiếm lĩnh ngôi đầu bảng của Tam sư bất thành khi các chân sút bất lực trước cầu môn Slovakia, trong lúc Xứ Wales chơi một trận tưng bừng, 3 lần làm tung lưới Gấu Nga.

Dư luận, người hâm mộ cũng như truyền thông xứ sương mù tỏ rõ sự thất vọng về đội nhà. Họ cho rằng, việc kết thúc với vị trí thứ nhì, đồng nghĩa tuyển Anh gặp khó hơn ở chặng đường phía trước.

{keywords}

Đoàn quân của HLV Rodgson gây thất vọng khi chỉ thắng 1 trong 3 trận vòng bảng

Đoàn quân của Hodgson thay vì đối đầu với đội xếp thứ 3 (nếu đứng nhất bảng) của bảng A, C hoặc D thì sẽ gặp đội nhì bảng F, có thể là Bồ Đào Nha, Hungary, Iceland hay Áo ở vòng 16. Và nếu giành quyền , tuyển đi tiếp - vào tứ kết, tuyển Anh đối mặt với nhiệm vụ khó khăn hơn: nhiều khả năng chạm trán đội chủ nhà Pháp!

Bất luận vậy, HLV Rodgson tuyên bố xanh rờn: "Với những gì tuyển Anh đang thể hiện, thành thật mà nói, tôi không ngán bất cứ đối thủ nào ở phía trước".

Ông nói thêm: "Kết thúc vị trí nhì bảng quả có thất vọng, vì chúng tôi muốn xếp nhất. Tuyển Anh chiếm ưu thế trong cả 3 trận, nhưng chỉ giành được 1 chiến thắng. Nhưng chúng tôi vẫn có mặt ở vòng 16 và ai dám chắc, đối thủ mà chúng tôi đối mặt mạnh hơn nhiều so với đội xếp thứ 3. Rõ ràng bạn không thể biết".

Nhà cầm quân này còn cho thấy sự hài lòng về Tam sư: "Tôi thực sự không nghĩ rằng có thể thấy một tuyển Anh chiếm lĩnh áp đảo trong một cuộc tranh tài ở cả 3 trận đấu như thế. Điều đó mang đến cho tôi một số hài lòng. Tôi chắc chắn rằng, nếu tiếp tục như vậy, chắc chắn chúng tôi sẽ ghi bàn".

Ông cũng bảo vệ quyết định thay đổi đến 6 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Xứ Wales 2-1, trong đó Rooney ngồi dự bị (hiệp 2 mới vào sân): "Khi chúng tôi kết thúc trận đấu thắng Xứ Wales 2-1, với Jamie Vardy và Daniel Sturridge ở tuyến trên, mọi người khen đội có những thay đổi tích cực. Tuy nhiên, lúc chúng tôi không thắng, thì người ta lại bảo tôi đã lựa chọn đội hình sai. Tôi đã quen với điều đó rồi".

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (21/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (21/6) và rạng sáng mai (22/6), với các trận đấu cuối cùng ở C, D EURO 2016 và bán kết Copa America 2016.

Bất lực trước Slovakia, tuyển Anh mất ngôi đầu bảng

Thi đấu áp đảo, nhưng tuyển Anh không thể ghi bàn vào lưới Slovakia. Kết quả này khiến Tam sư tuột mất ngôi đầu vào tay xứ Wales.

Video tổng hợp trận Slovakia vs Anh

Mặc dù sở hữu nhiều pha tấn công nguy hiểm, nhưng các ngôi sao tuyển Anh đã không thể xuyên thủng hàng thủ của Slovakia. Qua đó, chấp nhận kết thúc trận đấu với tỷ số hòa không bàn thắng.

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu, Lịch thi đấu EURO 2016, kết quả Euro 2016

L.H