- Nhà cầm quân 64 tuổi tuyên bố, M.U không nhàm chán vì họ vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng "khô hạn" bàn thắng là do thiếu may mắn và đối phương chơi tiêu cực!

Một số fan Quỷ đỏ đã la ó, phản đối HLV Louis Van Gaal sau trận hoà không bàn thắng với PSV ở luợt trận thứ 5 Champions League, diễn ra hôm giữa tuần. Kết quả khiến M.U không thể giành vé sớm như mong đợi, và bị đẩy vào tình thế, có nguy cơ bật bãi nếu không thắng trận cuối.

{keywords}

Van Gaal quyết bảo vệ triết lý bóng đá của mình

Đây cũng là trận hoà không bàn thắng thứ 4 của Quỷ đỏ trong 7 trận gần đây. Họ cũng chỉ ghi đuợc 6 bàn trong 8 trận, một con số quá khiêm tốn. Cả giới chuyên môn lẫn dư luận đều "chê" M.U dưới thời ông Van Gaal, mà từ chung được dùng là "nhàm chán".

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vẫn bảo thủ, một mực rằng, M.U vẫn tạo ra vô số cơ hội và đổ lỗi cho sự hạn hán bàn thắng là bởi đối thủ chơi tiêu cực.

"Tất nhiên, là tôi lo lắng vì các fan phải được vui vẻ, hài lòng. Bạn đang chơi bóng vì họ, nên tôi không thể phủ nhận điều đó.

Tuy nhiên, mọi người phải nhìn vào cách đối thủ đấu với chúng tôi để thấy họ chơi ra sao và khó khăn như thế nào trong việc tìm cách xuyên thủng lưới những đối thủ kiểu vậy.

Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, chỉ là chưa gặp may trong khâu dứt điểm. Nếu chúng tôi không tạo ra được thời cơ thì khi ấy mới thực đáng lo.

Nhưng chúng tôi đã tạo ra vô số đồng thời không cho đối phương nhiều cơ may, và đã gặt kết quả tốt. Đó là lý do vì sao chúng tôi đang xếp thứ 2 trên BXH Premier League cũng như Champions League".

Đêm nay (28/11), M.U sẽ có chuyến làm khách đội đang dẫn đầu bảng, nhiều hơn 1 điểm, Leicester City. Nhà cầm quân này đã nhận định, "hiện tượng" năm nay có thể vô địch NH Anh và huyền thoại Gary Lineker cho là "câu chuyện nhảm nhí".

L.H