Tin đồn thất bại về mặt thương mại của Battlefront bắt đầu xuất hiện khi Tony Bartel, COO GameStop, hãng bán lẻ trò chơi điện tử có tiếng, công khai tuyên bố cảm thấy thất vọng về tình hình doanh thu của sản phẩm vào cuối tháng 11 năm 2015.

Tuy nhiên, điều mà Bartel quên không đề cập đến là bộ phim The Force Awakens rất được kỳ vọng khi ấy chưa được ra mắt. Với những toan tính của mình thì vào tháng 11, EA vẫn đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cú hit đột phá về doanh thu khổng lồ – kết hợp giữa hiện tượng nhu cầu mua sắm gia tăng đột biến trong kỳ nghỉ lễ và một cú hích mang hiệu ứng “ăn theo” khác, sau khi bộ phim điện ảnh chính thức ra mắt.

Lúc đó, cựu COO của EA, Peter Moore cũng đã cố gắng làm dịu lòng các nhà đầu tư, nói rằng, “không có điểm yếu nào có thể nhận ra trong sản phẩm”.

Đi vào chi tiết cụ thể, thì mục tiêu bán hàng của EA đặt ra ban đầu là 10 triệu đơn vị trong suốt vòng đời của trò chơi. Khi phiên bản thử nghiệm Open Beta của Battlefront chào sân thành công và chứng tỏ được sức hút, mục tiêu đó đã được nâng lên 13 triệu bản vào thời điểm kết thúc tháng 3 năm 2016. Trò chơi đã làm quá tốt nhiệm vụ khi cán mốc doanh số ấy sớm hơn 2 tháng, hoàn thành chỉ tiêu vào tháng 1 năm 2016 và tiếp tục bán chạy đều đều trong suốt năm 2016.

Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) đã xác nhận điều này với một danh sách các trò chơi video bán chạy nhất của năm 2016, với Star Wars Battlefront đứng thứ 14 chung cuộc.

Lưu ý rằng, nó vẫn đứng trên cả Dark Souls III lẫn Final Fantasy XV, và cả hai đều là những tiêu đề được mong đợi rất nhiều vào năm 2016. Battlefront thậm chí còn thể hiện tốt hơn ở thời điểm năm 2015, đứng ở vị trí thứ 4 sau các sản phẩm Black Ops III, Madden NFL ’16Fallout 4.

Phần tiếp theo, Star Wars Battlefront II, đang trên đường ra mắt các game thủ vào cuối năm nay, và lần này có vẻ như EA sẽ khiến mọi người phải chú ý một lần nữa khi nó sẽ khắc phục những điểm yếu trong phiên bản gốc và thêm vào đó một mục chơi chiến dịch hoành tráng.

Theo Game4V