Ở tập 8 của Vietnam Idol, sau phần thi Giận anh, thí sinh Hà Uyển Linh phải dừng chân, nhường cơ hội đi tiếp cho thí sinh Thanh Hiền. Giám khảo Mỹ Tâm khuyên Uyển Linh nên rút kinh nghiệm khi trình bày tác phẩm.

Trước đó, Uyển Linh từng bình luận được cho là thiếu tôn trọng Mỹ Tâm trên mạng xã hội. Dừng lại ở Vietnam Idol, cô đã đăng tải chia sẻ trên trang cá nhân để giải thích những chỉ trích.  

Hà Uyển Linh cho biết không khó chịu, coi thường hay mỉa mai Mỹ Tâm mà do chưa khéo léo khi phát ngôn. Đồng thời, cô khẳng định không nói về Mỹ Tâm khi viết bình luận, chỉ là nói đùa với một người bạn đã theo dõi mình thi Vietnam Idol.

Theo Uyển Linh, giám khảo Mỹ Tâm nhận xét: “Em đang hát to nhỏ chứ không hát thả theo làn hơi…” khi cô hát mash-up Cha và con gái – Cám ơn Mẹ. Song, phân đoạn này bị cắt, không được phát lên sóng truyền hình. Cô cho rằng đây không phải là lời nhận xét về màn trình diễn ca khúc tiếng Ukraine bằng chất giọng Opera của cô, như nhiều video đăng tải trên mạng xã hội.

Thí sinh Hà Uyển Linh.

Hà Uyển Linh chia sẻ, đoạn trò chuyện với ban giám khảo, khoảnh khắc cô ôm Mỹ Tâm hay khi đàn chị hỏi về thông tin của cô đều bị cắt. Cô nhấn mạnh rất tôn trọng và yêu quý Mỹ Tâm, thỉnh thoảng vẫn hát ca khúc của đàn chị khi đi diễn, dạy thanh nhạc. 

Về việc hát ca khúc tiếng nước ngoài, Uyển Linh cho biết đây là lời gợi ý từ ban tổ chức, nhiều người đã hát tiếng Việt và tiếng Anh. Cô từng sinh sống, học tập và làm việc tại Nga nên chọn hát ca khúc nước ngoài để đáp ứng format đa dạng màu sắc.

Uyển Linh bày tỏ sự biết ơn và trân trọng vì được góp mặt trong Vietnam Idol, đồng thời xin lỗi về những phát ngôn gây hiểu nhầm thời gian qua. 

Uyển Linh bị cho rằng thiếu tôn trọng giám khảo Mỹ Tâm.

Tại vòng thi Audition, Hà Uyển Linh lựa chọn một ca khúc tiếng Ukraine và thể hiện nhiều kỹ thuật thanh nhạc. Song, Mỹ Tâm không hài lòng với cách xử lý ca khúc nên đã loại, cho rằng cô chuẩn bị chưa kỹ. Sau đó, 3 giám khảo bàn bạc và cho Uyển Linh bước tiếp.

Sau tập phát sóng trên, tại trang cá nhân của Uyển Linh, một người bạn chụp lại đoạn nhận xét của Mỹ Tâm về cô kèm bình luận: "Em đang hát to hát nhỏ. Nghe buồn cười quá…". Uyển Linh để lại bình luận: "Ta nói nó hài gì đâu, cười...".

Hành động của giọng ca quê Bắc Giang bị đánh giá là thiếu tôn trọng, mỉa mai giám khảo Mỹ Tâm và có thái độ không phục với kết quả.

Hà Uyển Linh sinh năm 1997, là thủ khoa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Theo đuổi nghệ thuật từ nhỏ, Uyển Linh từng có thời gian tu nghiệp ở Nga chuyên ngành Opera. Năm 2018, Uyển Linh đạt quán quân cuộc thi Dấu chân showbiz. Năm 2022, cô ra mắt album đầu tay Tình.

Thanh Phi

Hà Uyển Linh ra MV 'Tình' sau 4 năm ở ẩnSau 4 năm giành quán quân 'Dấu chân showbiz', Hà Uyển Linh ẩn mình để đi du học tại Nga. Cô vừa về nước ra mắt MV 'Tình' kể về tình yêu bất tận với âm nhạc Việt Nam.