Ngày 19/11, đoạn video quay lại cảnh một chiếc ô tô bị xe nâng “ném” xuống sông đã được lan truyền trên mạng xã hội và thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. 

Xem Video:

(Nguồn: Sina)

Sự việc này diễn ra tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và nguyên nhân phía sau hiện đang là đề tài tranh cãi trong nhiều hội nhóm trên mạng xã hội.

Người quay lại đoạn video tranh cãi tên Lin và cũng chính là người đã thuê xe nâng đến. Theo thông tin ban đầu, chỗ để ô tô của Lin trong toà nhà chung cư liên tục bị một chiếc xe khác chiếm dụng.

Anh Lin nói mình đã không ít lần gọi chủ xe kia đến để giải thích rõ đây là chỗ mình đã thuê từ trước và yêu cầu đối phương không được đỗ xe ở đây nữa. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc ô tô kia vẫn cố tình phớt lờ và tiếp tục đỗ xe ở đây như không có chuyện gì xảy ra.

Chủ nhân của chiếc ô tô này cố tình chiếm chỗ để xe của anh Lin trong nhiều ngày (Ảnh: Sina)

Đến khoảng 22h ngày 19/11, khi di chuyển đến chỗ đậu xe, anh Lin lại phát hiện chiếc xe “cứng đầu” kia vẫn đang “nằm ì” trong khu vực đỗ xe của mình. Sau nhiều lần gọi điện cho chủ xe mà không được, anh Lin đã quyết định thuê luôn một chiếc xe nâng đến và đem chiếc ô tô kia ném xuống hồ nước gần đó. 

Anh Lin đã gọi xe nâng đến để đưa chiếc ô tô đậu chiếm chỗ ra vứt xuống hồ (Ảnh: Sina)

Thậm chí, khi người lái xe cẩu e ngại về việc đền bù, anh Lin đã khẳng định một cách chắc nịch rằng “Cái xe này tôi đền được, các anh cứ làm đi, không sao đâu”. Ngoài ra, anh cũng cam kết sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu bị kiện cáo.

Chiếc ô tô bị quẳng xuống hồ nước với tư thế ngửa bụng lên trời (Ảnh: Sina)

Chủ nhân của chiếc ô tô bị ném xuống hồ sau đó đã tố cáo anh Lin với cảnh sát địa phương. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được phía cảnh sát điều tra và làm rõ.

Tuy nhiên, hành động của anh Lin lại được đông đảo cộng đồng mạng ủng hộ. Bên dưới đoạn video, nhiều người cho rằng  anh Lin đã hết chịu đựng khi nhiều lần nhắc nhở đối phương mà không có tác dụng.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đã đồng cảm với anh Lin bởi họ cũng bị rơi vào tình huống tương tự. Nhưng vẫn có ý kiến cho rằng hành động này của anh Lin là phá hoại tài sản của người khác và coi thường pháp luật, khó tránh khỏi bị phạt nặng.

Minh Nhật (Theo Sina)

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện tranh chỗ đỗ trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!