{keywords}
Ảnh: Korea Herald

Theo thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc, vụ việc xảy ra lúc 12h56 ngày 16/1. Cảnh sát cho hay, người đàn ông trên tự thiêu do tức giận với cơ quan môi giới hôn nhân từ chối sắp xếp cuộc hôn nhân mới cho ông ta. Hiện, danh tính của người này chưa được công bố.

Các báo cáo cho biết, trong cuộc nói chuyện với lãnh đạo công ty môi giới hôn nhân, người đàn ông bất ngờ đổ xăng lên người rồi bật lửa tự thiêu. Dù ngọn lửa mau chóng được dập tắt song ông này vẫn bị bỏng nặng và hiện bất tỉnh trong bệnh viện.

{keywords}
Hiện trường sau khi nam giới U70 tự thiêu. Ảnh: Yonhap

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, ông này tức giận vì bị công ty mai mối từ chối cung cấp dịch vụ do không đủ tư cách pháp lý. Theo các quy định về nhập cư, một công dân Hàn Quốc không đủ điều kiện xin thị thực kết hôn mới với vợ/chồng là người nước ngoài trong vòng 5 năm, sau khi đã có lời mời một người nước ngoài tới Hàn Quốc để kết hôn từ trước đó.

Các quan chức cảnh sát cho hay, theo các quy định mới, người đàn ông trên không đủ điều kiện do ông này từng có cuộc hôn nhân yếu tố nươc ngoài vào năm 2017. Việc điều tra thêm sẽ được tiến hành sau khi ông này tỉnh lại.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Video người đàn ông tự thiêu gần Nhà Trắng

Video người đàn ông tự thiêu gần Nhà Trắng

Một người đàn ông đã tự thiêu ngay gần Nhà Trắng ngày 29/5.