Dưới áp lực từ các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Hoa Kỳ, Tesla đã đồng ý ngừng cho phép chơi trò chơi điện tử trên màn hình cảm ứng trung tâm trong khi chiếc xe đang chạy. Theo đó, chức năng “Hành khách chơi” sẽ bị khóa khi phương tiện đang ở trạng thái di chuyển.

Động thái này diễn ra một ngày sau khi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra chính thức về những lo ngại đối với việc người lái xe có thể bị phân tâm do các trò chơi điện tử của Tesla.

{keywords}
Bị điều tra, Tesla thông báo ngừng cấp game trên màn hình ô tô lái xe

Dù Tesla đã có bản cập nhật mới xóa bỏ tính năng chơi game khi xe chạy, nhưng cuộc điều tra của NHTSA vẫn sẽ được tiếp tục triển khai. Không rõ liệu NHTSA có yêu cầu Tesla thu hồi chính thức với bản cập nhật hay không.

Cơ quan này tuyên bố: Đạo luật An toàn Phương tiện nghiêm cấm các nhà sản xuất bán những phương tiện có khiếm khuyết gây ra rủi ro về tính an toàn, một trong số đó là các công nghệ gây mất tập trung khi lái xe.

Sự vụ bắt đầu khi một chủ sở hữu từ khu vực Portland, Oregon, đã nộp đơn khiếu nại vì phát hiện ra rằng một người lái xe có thể chơi trò chơi trong khi xe đang di chuyển.

NHTSA nhận định, tính năng "Passenger Play" có thể khiến người lái mất tập trung và tăng nguy cơ va chạm. Cuộc điều tra bao gồm khoảng 580.000 chiếc Tesla Model S, X, Y và 3 với các mẫu từ năm 2017 đến 2022.

Trong tài liệu trình bày chi tiết cuộc điều tra, NHTSA cho biết "Passenger Play" đã có từ tháng 12/2020. Trước đó, việc kích hoạt trò chơi chỉ có thể thực hiện được khi xe của họ đang đậu. Các tài liệu NHTSA không liệt kê bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lý do kể trên.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Rủ nhau mở toang cốp ô tô để tránh bị trộm “ghé thăm” phá kính

Rủ nhau mở toang cốp ô tô để tránh bị trộm “ghé thăm” phá kính

Việc đập cửa kính ô tô và trộm đồ phổ biến ở khu vực Vịnh của California đến nỗi một số chủ sở hữu xe hơi đang áp dụng cách để mở toang cốp xe đang đậu để ngăn bọn trộm đột nhập.