Đau đớn vì bị phụ tình, nhiều cô gái trẻ đã nông nổi bước chân vào một cuộc hôn nhân mới một cách vội vã cốt để “trả thù” tình cũ.

TIN BÀI KHÁC


Cưới anh để phục hận em

Bị người yêu nói lời chia tay sau hai năm “mặn nồng” là một cú sốc đối với Hương (Hà Nam). Cô đã khóc lóc, đau đớn tưởng chừng như có thể chết được. “Biến đau thương thành hành động”, Hương đã thề với lòng mình, sẽ tìm mọi cách để trả thù vết thương lòng mà người đàn ông này gây ra cho cô.

Tuấn Anh, người yêu của Hương, biết rõ cô đã bụng mang dạ chửa đứa con của mình nhưng vẫn lạnh lùng tìm cách thoái thác. Anh đã kiên quyết dứt tình để lại cô sinh viên khổ sở với cái bụng đang lớn lên từng ngày. Hương phải chạy vạy mượn tiền bạn bè rồi cùng một cô bạn thân đến bệnh viện để “giải quyết hậu quả” trong nước mắt.

 Vội vã lên xe hoa để trả thù tình cũ (Ảnh minh họa, Nguồn: Giadinh.net)

Rồi hai năm năm sau, ra trường đi làm, Hương gặp lại Tú, anh trai của Tuấn Anh thì cô đã thấy cơ hội béo bở để trả thù tình cũ. Bởi vậy, dù không yêu nhưng khi biết Tú có tình cảm với mình, Hương chấp nhận lời cầu hôn của anh. Cô chỉ suy nghĩ đơn giản sẽ phải làm cho kẻ phụ tình kia phải đau đớn. Hương quyết tâm sẽ cho tên sở khanh kia biết cảm giác đau đớn khi bị phụ tình là như thế nào. Cô muốn anh sẽ dằn vặt vì mỗi ngày chạm mặt cùng nhau khi cô về làm dâu nhà anh.

30 ngày, 4 lần gặp và một đám cưới

Để trả thù "đối phương", nhiều bạn trẻ hiện nay áp dụng “chiêu thức”... cưới ngay một người khác nhằm chọc tức kẻ phụ tình.

Hoàng Hà (Thuận Thành, Bắc Ninh) vốn có một mối tình khá sâu sắc với một anh chàng hơn cô 3 tuổi. Đôi bạn trẻ đã từng nghĩ rằng kết tinh cho mối tình ấy sẽ là một đám cưới linh đình được cả hai bên nội ngoại chúc tụng.

Tuy nhiên, gia đình chàng trai lại không đồng ý với cô con dâu không có bằng cấp ngoài mỗi cái nghề sửa quần áo. Mặc dù rất yêu Hà nhưng dưới sức ép gia đình chàng trai đã chùn bước. Thậm chí bố mẹ của anh còn lên tiếng sẽ “từ con” nếu anh cương quyết dẫn Hà về nhà.

Đám cưới vội vã, không tình yêu liệu có hạnh phúc (Ảnh minh họa. Nguồn: Studioaocuoi.com)

Khi nghe người yêu bảo hãy đợi thêm một thời gian để anh về thuyết phục người thân, Hà vô cùng căm tức vì cho rằng anh chàng không ra dáng một người đàn ông, không dám bảo vệ người yêu và đưa ra chính kiến của mìnnh

Bức xúc vì người yêu nhu nhược, lại bị bên nhà người yêu lại coi khinh ra mặt nên khi Hà được một người họ hàng giới thiệu cho một anh chàng khác cô đã không ngần ngại gật đầu. Đám cưới được lên kế hoạch khi cả hai mới gặp gỡ chưa quá 30 ngày. Cô vội vã đến thế chỉ cốt để gia đình người yêu cũ phải “chống mắt lên xem” cuối cùng cô cũng sẽ cưới được một người tử tế và cho anh chàng “núp váy mẹ” kia phải đau khổ, tiếc nuối.

Gần ngày làm đám cưới, Hà cố tình sắm một vai cô dâu thật hạnh phúc cùng người chồng tương lai đến nhà “kẻ phụ tình” để đưa thiệp hồng cho hắn. Trước mặt “kẻ xấu xa” nọ, cô còn cố gắng tình tứ, thân mật để chọc tức đối phương. Sự tức giận, buồn bã của người đó khiến Hà hoan hỉ vô cùng.

Hối hận muộn màng

Những đám cưới được tổ chức với mục đích trả thù tình thường được “khổ chủ” quyết định rất nhanh, rất dứt khoát trong cơn tức giận.

Lúc đưa ra những quyết định ấy, họ chỉ nghĩ đơn giản rằng sẽ khiến người kia đau khổ, dằn vặt vì đã không biết coi trọng mình. Kết quả của cuộc hôn nhân vội vã ấy đã nhãn tiền trong khi sự vui mừng vì chọc tức thành công lại quá ngắn ngủi.

Ngọc Anh, sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội, cũng đã từng có một tình yêu rất đẹp trong những năm cấp ba và suốt thời sinh viên. Tốt nghiệp ra trường, bố mẹ hai gia đình đều giục cưới nhưng cũng vào lúc này, người yêu cô lại được công ty cho đi Nhật học hai năm.

Ngọc Anh vẫn tin tưởng và sẵn sàng hoãn đám cưới lại để lo cho sự nghiệp của chồng tương lai. Đứa con hơn một tháng trong bụng cô cũng không được chào đời khi anh đề nghị phá bỏ để anh an tâm công tác.

Sau hơn một năm anh đi công tác, Ngọc Anh nghe phong thanh tin chồng chưa cưới của mình đã thay lòng đổi dạ nơi đất khách quê người. Khi cô hỏi, thì anh chỉ im lặng, cúi đầu...

Đau khổ, vật vã cô vội vàng lên xe hoa với một anh đồng nghiệp mới theo đuổi cô chưa lâu. Cô chỉ mong trốn chạy khỏi đau khổ của kẻ bị phụ tình và khiến cho chồng chưa cưới hụt kia phải đau đớn, ân hận. Nhưng cuộc hôn nhân không tình yêu của Ngọc Anh kéo dài không được lâu.

Trên báo Gia đình & Xã hội, chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn cho rằng, hậu quả những cuộc hôn nhân này thường chẳng mang lại cho họ hạnh phúc. Theo nhà tâm lý này, nguyên nhân là bởi hạnh phúc không bao giờ đến từ sự hận thù và những quyết định thiếu suy nghĩ.

Châu Minh (Tổng hợp)