Bi kịch khiến người phụ nữ không cắt móng tay suốt 25 năm - 1

Bà Diana Armstrong có bộ móng tay dài nhất thế giới (Ảnh: Daily Mail).

Bà Diana Armstrong vừa xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới, bà trở thành người có bộ móng tay dài nhất thế giới. Bà Diana thừa nhận rằng cuộc sống của bà gặp rất nhiều khó khăn, cản trở vì có bộ móng dài.

Những việc đơn giản như tự kéo khóa quần áo, cầm nắm đồ vật, mở cửa hay mở nắp chai đều trở thành những việc rất khó khăn đối với bà. Dù vậy, người phụ nữ này chấp nhận tất cả những bất tiện đó vì có lý do riêng.

Lần cuối cùng bà Diana cắt móng tay là hồi năm 1997, khi ấy, bà đã trải qua một biến cố: Người con gái của bà đột ngột qua đời trong khi ngủ vì một cơn hen cấp tính năm 16 tuổi. Lúc con gái còn sống, cô chính là người thường cắt tỉa móng tay giúp mẹ. Sau khi con gái qua đời, bà Diana không bao giờ cắt móng tay nữa như một cách để luôn tưởng nhớ về con.

Bà Diana đã chấp nhận cuộc sống có nhiều biến động mạnh vì quyết định này, chẳng hạn, bà đã phải từ bỏ việc lái xe và phải bỏ cả việc làm sau khi quyết định không cắt móng tay nữa. Hiện tại, bộ móng của bà Diana có độ dài 13 mét.

Mỗi lần chăm sóc móng, bà sẽ mất khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ để sơn cả bộ móng. Bà cần chuẩn bị 15 - 20 chai sơn móng tay để làm đẹp cho bộ móng của mình. Thường các cháu chính là những người sẽ giúp bà làm công việc này.

Bi kịch khiến người phụ nữ không cắt móng tay suốt 25 năm - 2
Bi kịch khiến người phụ nữ không cắt móng tay suốt 25 năm - 3

Bà Diana đã chấp nhận cuộc sống có nhiều biến động vì quyết định nuôi móng (Ảnh: Daily Mail).

Bà Diana đã xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới hồi tháng 8 năm nay. Giờ đây, sau nhiều năm tháng, bà Diana đã có thể bình tâm kể lại mất mát lớn trong cuộc đời mình, cũng đồng thời là nguyên cớ khiến bà không bao giờ cắt móng tay trong đời nữa: "Con gái tôi từng rất thích việc cắt tỉa và sơn móng cho mẹ, sau khi con qua đời, tôi không cắt móng tay nữa.

Bi kịch khiến người phụ nữ không cắt móng tay suốt 25 năm - 4

Người thân trong gia đình đều chấp nhận bộ móng của bà Diana và đã coi đó là một điều quen thuộc (Ảnh: Daily Mail).

Người thân trong gia đình đều chấp nhận bộ móng của tôi và đã coi đó là một điều quen thuộc. Các con, các cháu của tôi đã phải hỗ trợ tôi rất nhiều, thì tôi mới có thể nuôi bộ móng này tới ngày hôm nay, bởi nếu không có những sự hỗ trợ kỳ diệu ấy, cuộc sống của tôi sẽ trở nên rất khó khăn".

Bà Diana cho biết mỗi khi bà đi ra ngoài, mọi người luôn nhìn ngó và bình luận về bà, nhiều người chủ động lại gần đề nghị chụp hình với bà. Bà Diana không cảm thấy phiền vì những điều này. Qua thời gian, bà cũng dần quen với việc luôn thu hút sự chú ý mỗi khi ra phố, thậm chí, bà còn cảm thấy vui vì đưa lại cảm giác ngạc nhiên thích thú cho nhiều người.

Trước bà Diana Armstrong, một người phụ nữ sống ở bang Texas (Mỹ) có tên Ayanna Williams từng nắm Kỷ lục Guinness Thế giới vì sở hữu bộ móng tay dài nhất thế giới, nhưng vào năm ngoái, bà Ayanna đã quyết định cắt bộ móng của mình đi, sau khi bà đã nuôi móng suốt 3 thập kỷ.

Về phần mình, bà Diana khẳng định bà không bao giờ có ý định cắt móng: "Bộ móng này đã trở thành một phần con người tôi, tôi không bao giờ có thể hình dung nổi một ngày nào đó tôi lại cắt bộ móng này đi".

Theo Dân trí/Daily Mail